Tin mới

Kỳ lạ trâu sinh đôi 2 nghé tại Huế

Thứ sáu, 24/10/2014, 11:07 (GMT+7)

Sau khi mang thai 10 tháng, con trâu cái bất ngờ sinh đôi 2 chú nghé. Sự việc kỳ lạ thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ đổ xô đến xem.

Sau khi mang thai 10 tháng, con trâu cái bất ngờ sinh đôi 2 chú nghé. Sự việc kỳ lạ thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ đổ xô đến xem.

Nhiều ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đền nhà ông Trần Xuân Thắng (56 tuổi, trú phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) để chứng kiến chuyện lạ, trâu sinh đôi ra 2 nghé.

Kỳ lạ trâu sinh đôi 2 nghé tại Huế (Ảnh Motthegioi)

Theo ông Thắng, sau hơn 10 tháng mang thai, sáng 19/10, con trâu cái nhà ông có biểu hiện trở dạ. Nhiều giờ sau đó, trâu mẹ đã sinh hạ được 2 chú nghé con. Đặc biệt, sau khi ra đời, cả 2 con nghé con đều khỏe mạnh, có thể đứng dậy và đi.

Cũng theo ông Thắng, con trâu mẹ này ông đã nuôi 6 năm. 4 lần sinh nở trước, con trâu này đều sinh được 1 con nghé.

Biết tin, trâu sinh đôi, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Thắng để chứng thực câu chuyện kỳ lạ này. Hiện 2 nghé con vẫn khỏe mạnh đã có thể đi cùng trâu mẹ ăn cỏ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hưng, Chi Cục trưởng Chi Cục thú y tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây là trường hợp hết sức kì lạ, ít có, và có thì cũng rất hiếm, bởi trâu là loại đơn thai nên việc sinh đôi chiếm tỷ lệ rất thấp, chưa ai thống kê được. 

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news