Tin mới

Kỳ lạ xác cá ngừ vây xanh "khổng lồ" trôi trên sông

Thứ ba, 27/09/2016, 08:18 (GMT+7)

Mới đây ba thanh niên tại Anh đã hết sức choáng váng khi đâm trúng xác một con cá ngừ vây xanh khổng lồ khi đang lướt ván trên sông Severn.

Mới đây ba thanh niên tại Anh đã hết sức choáng váng khi đâm trúng xác một con cá ngừ vây xanh khổng lồ khi đang lướt ván trên sông Severn.

[mecloud]lov1fywzCN[/mecloud]

Telegraph đưa tin cho biết, xác con cá ngừ vây xanh được phát hiện trôi dạt trên sông Severn thuộc Minsterworth, hạt Gloucestershire, đoạn cách biển khoảng 48km. 

Theo đó, Kev Brady, Steve Burgess và Alec Foster (33 tuổi) ba tuyển thủ đã lướt ván và đụng trúng một con bò hoặc vật gì đó. Tuy nhiên, khi đến gần họ mới choáng váng nhận ra đó là con cá khổng lồ.  

Xác cá mập vây xanh trôi trên sông. Ảnh: Mirror

"Steve phát hiện nó bên cạnh chiếc ván lướt sóng, rồi hét lên với tôi và Foster “Tớ đã tìm thấy con cá dài 7 feet (hơn 2m)”.

Ngạc nhiên về kích thước của đã con cá ngừ, Kev đã quay lại hình ảnh và đăng tải trên mạng xã hội.

Tuy vậy những người tại khu vực sông Severn cho rằng đây là hiện tượng bình thường. Ông Dai Francis lý giải: "Thường không có cá ngừ ở vùng biển Anh, nhưng khi nhiệt độ nước tăng lên, chúng xuất hiện ngày càng nhiều. Nhiệt độ sông Severn khoảng 17 độ C, ấm so với thời gian này trong năm. Nhiều loại cá từ bờ biển phía Tây nước Pháp, ví dụ như vịnh Biscay, sẽ theo kênh Bristol vào Anh”. 

Theo ông Francis đợt thủy triều lớn hồi cuối tuần qua khiến con cá ngừ và nhiều loài khác trôi từ biển vào sông.  

Cá ngừ vây xanh có thể đạt đến chiều dài hơn 3, và nặng hơn 680kg và lớn hơn một con ngựa. Loài cá này có thể bơi với vận tốc 70km/h trên quãng đường dài.

Xem thêm video khác tại đây: [mecloud]U5sT5KjOiE[/mecloud]

Minh Di (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news