Tin mới

Kỷ luật bác sĩ đuổi bệnh nhân, thách thức người nhà tố cáo

Thứ tư, 14/03/2018, 14:01 (GMT+7)

Một bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Kiên Giang vừa bị kỷ luật vì đã có những phát ngôn không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp, đồng thời bị cấm tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho đến khi đủ tuổi nghỉ chính sách.

Một bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Kiên Giang vừa bị kỷ luật vì đã có những phát ngôn không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp, đồng thời bị cấm tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho đến khi đủ tuổi nghỉ Chính sách.

Theo tin tức trên Dân Việt, Vov, Trí thức trẻ, sáng 14/3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bác sĩ Tạ Nam Ngạn (công tác tại Khoa Lao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang) vì có những phát ngôn không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp. Ngoài ra, bác sĩ Ngạn cũng bị cấm không được tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho đến khi đủ tuổi nghỉ chính sách (6/2018).

Bác sĩ Ngạn thách thức người quay clip tố cáo. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 4/3, cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip bác sĩ Ngạn có yêu cầu người nhà bệnh nhân đưa một bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây về nhà vì cho rằng, bệnh này bác sĩ không điều trị được, việc tiếp tục cho bệnh nhân này ở lại bệnh viện chỉ gây tốn kém tiền Nhà nước và làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng. 

Không những vậy, vị bác sĩ này còn đưa ngành thẻ và thách thức người quay clip đi tố cáo mình. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngày 5/3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đã có cuộc họp đột xuất và ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ngạn. Ngoài ra, lãnh đạo bệnh viện cùng đại diện các phòng chức năng cũng gặp người nhà bệnh nhân để tìm hiểu và xin lỗi về vụ việc.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news