Tin mới

Kỷ luật khai trừ Đảng một nguyên Giám đốc ở tỉnh Bạc Liêu

Thứ bảy, 19/08/2017, 14:38 (GMT+7)

Ngày 18/8, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu đã triển khai Quyết định số 1441 về việc khai trừ đảng đối với ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở

Ngày 18/8, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu đã triển khai Quyết định số 1441 về việc khai trừ đảng đối với ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu. 

Ông Bùi Quang Ánh với vai trò là Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, không tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành. Cố ý không chấp hành sự điều hành và chỉ đạo của cấp trên. Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo quản lý để chi bộ xảy ra vi phạm mất đoàn kết nội bộ kéo dài gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Ngoài ra quyết định còn chỉ rõ, ông Bùi Quang Ánh đã vi phạm những điều đảng viên không được làm. Mặt khác trong quá trình kiểm tra, ông Ánh không nhận khuyết điểm vi phạm của mình mà còn quanh co đổ lỗi cho người khác gây khó khăn trong quá trình kiểm tra về quy định của Đảng. 

Theo kết luận Thanh tra tỉnh Bạc Liêu, từ khi ông Bùi Quang Ánh được phân công làm Giám đốc Trung tâm vào năm 2013, Trung tâm đã bắt đầu có hiện tượng thu chi không minh bạch, mất đoàn kết nội bộ kéo dài.

Ông Bùi Quang Ánh không thuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý tài chính, có dấu hiệu có ý làm trái để tạo lợi ích nhóm, trục lợi cá nhân… dẫn đến mất cân đối kinh phí hoạt động, nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, gây mất đoàn kết nội bộ, tạo dư luận không tốt... 

Cụ thể, ông Bùi Quang Ánh, quản lý, sử dụng kinh phí của trung tâm không minh bạch, đặc biệt là không có chứng từ chứng minh việc sử dụng tiền ứng trên 9 tỷ đồng, có dấu hiêu lợi dụng chức vụ quyền hạn, thông đồng với nhân viên cấp dưới để vụ lợi, dùng tiền của đơn vị để sử dụng cho việc riêng trái quy định… 

Ngày 21/7/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã có quyết định khởi tố vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Trung tâm. 

 

Ngày 3/7/2017, Công an tỉnh Bạc Liêu đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 3 đội trưởng của Trung tâm có liên quan đến các sai phạm được nêu, gồm ông Lê Trung Kiên (42 tuổi, Đội trưởng Đội đo đạc số 1); Ngô Văn Tá (42 tuổi, Đội trưởng Đội đo đạc 5) và Bùi Mạnh Hòa (41 tuổi, Đội trưởng Đội đo đạc số 7) để tiếp tục điều tra, làm rõ cùng về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.”

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu xác nhận: Từ năm 2013 đến nay, Lê Trung Kiên, Ngô Văn Tá và Bùi Mạnh Hòa nhận thực hiện nhiều trình công trình đo đạc, mặc dù đã lập chứng từ thanh toán xong nhưng 3 đội trưởng nêu trên đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt của nhân viên cấp dưới của mình với số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đang tiếp tục điều tra vụ việc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news