Tin mới

Kỷ luật khai trừ Đảng nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh

Thứ năm, 09/02/2017, 15:43 (GMT+7)

Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh (Hậu Giang) vừa bị kỷ luật khai trừ Đảng.

Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh (Hậu Giang) vừa bị kỷ luật khai trừ Đảng.

Theo tin tức báo Pháp luật TP HCM, Tri Thức Trực Tuyến, ngày 9/2, ông Võ Minh Tâm, Bí thư Thành ủy Vị Thanh cho biết Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã triển khai quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng đối với ông Lê Minh Thông, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh.

Quyết định trên được triển khai vào chiều ngày 8/2. Do ông Thông vắng mắng tại địa phương, không thể liên lạc được nên Tâm đã thay mặt Đảng bộ tiếp nhận quyết định của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Guang.

Cũng theo ông Tâm hiện UBND TP đang làm thủ tục chuyển hồ sơ liên quan đến sai phạm của ông Thông cho cơ quan điều tra xử lý theo pháp luật.

Trước đó, vào tháng 6/2016, ông Thông có đơn xin nghỉ phép nửa tháng để giải quyết việc riêng nhưng hết thời hạn nghỉ phép ông này vẫn không quay lại cơ quan làm việc, không có mặt tại nơi cư trú và không liên lạc được.

Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thấy ông Thông có dấu hiệu sai phạm khi cho vợ, con vay khoảng 100 triệu đồng từ dự án dành cho nông dân. 

"Anh Thông có dấu hiệu sai phạm khi cho vợ, con vay khoảng 100 triệu đồng từ dự án dành cho nông dân. Anh ấy còn hiện tượng lợi dụng sự ảnh hưởng của cá nhân để vay nhiều ngân hàng và người bên ngoài khoảng 600 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Gần nhất là bỏ công tác, không sinh hoạt Đảng", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Tâm.

Sau đó thành ủy Vị Thanh đã kiến nghị Tỉnh ủy, Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang vào cuộc xem xét để xử lý kỷ luật theo quy định.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news