Tin mới

Kỷ luật sắt của bà vợ với chồng "ham của lạ"

Thứ ba, 30/09/2014, 16:29 (GMT+7)

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, câu nói đó đúng với ngày xưa, còn ngày nay, nếu “lửa” gần “rơm” thì tất yếu, hỏa hoạn sẽ xảy ra tức thì. Vậy hãy cảnh giác đừng để lửa có cơ hội gặp rơm để khỏi phải xảy ra những câu chuyện đau lòng, khi ngộ ra thì đã quá muộn.

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, câu nói đó đúng với ngày xưa, còn ngày nay, nếu “lửa” gần “rơm” thì tất yếu, hỏa hoạn sẽ xảy ra tức thì. Vậy hãy cảnh giác đừng để lửa có cơ hội gặp rơm để khỏi phải xảy ra những câu chuyện đau lòng, khi ngộ ra thì đã quá muộn.

Chị Hòa có một gia đình hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận. Chị kể, một lần chứng kiến chồng chị chơi đùa với một bé gái hàng xóm đang ở tuổi mẫu giáo. Anh ôm cháu vào lòng và đọc chuyện tranh cho cháu nghe.

Ban đầu chị cũng không để ý. Nhưng khi mẹ chị đến chơi thấy trái mắt gọi chị vào phòng góp ý với chị không nên để anh quá gần gũi cháu như vậy. Chị đã cự lại: Nó là đứa trẻ con mà mẹ, có gì đâu mà mẹ lo xa quá. Chị không nhịn được cười khi thấy nét mặt bà quá lo lắng, căng thẳng.

Nhưng bà lo cũng không thừa. Một ngày đi làm về, chị bắt gặp chồng có những hành động khác lạ với cháu bé khi chỉ có hai chú cháu ở nhà. Chị mới tá hỏa khi nghĩ đến lời cảnh báo của mẹ. Và chị đã nói chuyện nghiêm túc với chồng, không thể để chuyện đó tái phạm một lần nữa. Và chị đã giao kèo với anh, nếu chị không có nhà, nếu chỉ có mình anh ở nhà thì anh không được “chơi đùa” với các bé gái hàng xóm. Một phần là “cẩn tắc”, phần nữa là cũng để tránh mang tiếng với hàng xóm. Tuy nhiên chị cũng không tránh khỏi những nỗi lo lắng khi mà chuyện tế nhị này không thể chia sẻ cùng ai, lại càng không thể chia sẻ với hàng xóm, nhất là những gia đình có bé gái để họ cũng cần tránh “rủi ro” cho chính con gái họ.

Còn gia đình chị Thanh là gia đình có 3 thế hệ, vợ chồng chị cùng ở với bố mẹ chồng. Bố chồng chị mới nghỉ hưu và còn rất phong độ. Ông lại “thanh niên tính” thích bông đùa, bình luận về người mẫu, diễn viên, chân dài, váy ngắn…Ông cũng rất quý con dâu vì chị Thanh vừa có nhan sắc, có học lại rất biết ứng xử với gia đình nhà chồng. Chị Thanh chia sẻ: Ở cùng bố mẹ chồng nên sinh hoạt nhiều cái bất tiện. Nhất là mùa hè, ai cũng muốn mặc mát mẻ. Chị không những giữ ý với bố chồng mà giữ ý cả với mẹ chồng nữa. Chẳng có bà mẹ chồng nào thích con dâu mình ăn mặc mát mẻ trước mặt chồng mình, chưa nói đến nỗi lo sợ vì “nguy cơ” cao.

Vậy nên chị cũng rất rất ý tứ. Chị luôn chú ý đến cách ăn mặc, đi đứng. Những chiếc váy ngắn, quần sooc tạm thời cất đi, thay vào những bộ đồ nền nã. Chị đã chiếm được thiện cảm với bố mẹ chồng, mẹ chồng chị càng quý chị hơn vì chị đã rất “hiểu” tâm lý của bà. Bố chồng chị cũng giữ ý hơn trong nói năng, bông đùa, nhất là khi có mặt con dâu.

                                      

Ai dám chắc những điều oái oăm không xảy ra khi lửa gần rơm? Ảnh minh họa: Internet

Còn chị Thủy, một người có nghề nghiệp thường phải đi công tác xa. Hai vợ chồng chị có một con nhỏ. Em gái chị là sinh viên xa quê nên về ở cùng vợ chồng chị. Mỗi lần đi công tác, có dì ở nhà thay mẹ chăm nom cháu chị cũng yên tâm. Nhưng khi một lần đọc trên mạng thấy có những chuyện em vợ và anh rể phải lòng nhau, có khi khá lâu mới bị chị gái phát hiện, thậm chí còn để lại hậu quả đau lòng khiến vợ chồng tan nát, chị em cũng lìa xa nhau đã tác động đến chị. Chị bỗng giật mình nhìn lại tình cảnh của mình mỗi lần chị đi công tác khoảng vài ngày. Chị tin chồng chị, tin em gái một phần nhưng phần khác, ai dám chắc vài ngày đó những điều oái oăm lại không xảy ra khi lửa quá gần rơm, và nhất là khi đêm về?

Nghĩ vậy nên chị đã xây dựng kế hoạch cho những chuyến công tác, chị đã tìm cách nhờ mẹ chị lên giúp, hoặc có lúc nhờ người nhà. Nhưng việc này chỉ được vài lần xem ra hơi bị thừa vì chồng và em gái chị có ý kiến là hoàn toàn đảm đương được thì sao lại cứ phải tìm thêm người trông coi? Suy tính kỹ chị quyết định nói chuyện với chồng về chủ đề này và cũng rất may anh đã ủng hộ chị phương án nhờ thêm người “cho yên tâm”, giải quyết khâu tâm lý cho chị. Còn chị được thế cũng thấy thoải mái hơn, nhất là tuyệt chiêu để ngăn chặn trước việc lửa gần rơm. Tất nhiên em gái chị không được biết kế hoạch này của vợ chồng chị.

Các chị có con gái, nhất là các cháu nhỏ cũng cần dạy con những kỹ năng phòng tránh sự quấy rối, xâm hại tình dục. Thân thể các con là bất khả xâm phạm. Nếu bất kỳ ai là đàn ông động chạm đến người các con, các con đều phải tìm cách thoát, nếu cần thì kêu lên và nhất định phải nói cho bố mẹ biết. Các con cũng nhất thiết không đi chơi một mình nơi vắng người; không sang hàng xóm chơi khi chỉ có một mình người đàn ông ở nhà; không nghe các ông, các bác, các anh dụ dỗ, cho quà vì mục đích xấu khi chỉ có hai người. Các bà mẹ cũng không nên mặc quần áo sexy cho các cháu dễ gây lòng ham muốn…

Với gia đình có nhiều thế hệ, không nên để có những khoảng thời gian trong gia đình chỉ có hai người như anh rể - em vợ; bố chồng - nàng dâu…Đó là chưa kể những mối quan hệ khác như anh trai - em gái; bố - con gái… ở riêng với nhau nếu không phải là trường hợp bất khả kháng. Giữ nguyên tắc này giữa vợ chồng và kể cả giữa các thành viên trong gia đình.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh để chị em tìm được phương án hợp lý nhất cho những hoàn cảnh để tránh cho lửa gần rơm. Bình thường con người ta là người “nghiêm chỉnh” nhưng có những trường hợp do hoàn cảnh mang lại nên “đói ăn vụng”, chính chị em là những người có ý thức nêu cao “cảnh giác” để “cẩn tắc vô áy náy” và tránh “mất bò mới lo làm chuồng” để ân hận suốt đời. Giữ gìn hạnh phúc gia đình, an toàn cho con em mình bằng chính nguyên tắc sống “cẩn tắc vô áy náy” như những câu chuyện nêu trên, điều đó không bao giờ thừa. 

Theo Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news