Tin mới

Kỷ lục người đàn ông cao tuổi nhất Việt Nam

Thứ hai, 29/09/2014, 16:43 (GMT+7)

Cụ Y’N Dông - dân tộc Mơ Nông, sống tại Bon Jâng Plây I, xã Trường Xuân (Đắk Song, Đắk Nông) 116 tuổi được xác lập là người đàn ông cao tuổi nhất Việt Nam.

Cụ Y’N Dông - dân tộc Mơ Nông, sống tại Bon Jâng Plây I, xã Trường Xuân (Đắk Song, Đắk Nông) 116 tuổi được xác lập là người đàn ông cao tuổi nhất Việt Nam.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố kỷ lục cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam năm 2014 thuộc về cụ Y’N Dông sống tại bản Bon Jâng Plây I, xã Trường Xuân (huyện Đắk Song).

Cụ Y’N Dông năm nay bước sang tuổi 116 nhưng sức khỏe vẫn khá tốt. Cụ Y’N Dông đi lại nhanh nhẹn, trí nhớ minh mẫn. Vợ cụ là bà H’Dơi (94 tuổi). Hai cụ sinh được 14 người con nhưng hiện chỉ còn 7 người với 44 cháu và 20 chắt.

  

Cụ ông Y'N Dông ngồi ghế bên trái cùng vợ và con cháu.

Chia sẻ về bí quyết trường thọ, cụ Y’N Dông cho hay, từ khi sinh ra đến khi trưởng thành công việc chủ yếu là lao động sản xuất trồng cây ngô, cây lúa mà không có khoa học kỹ thuật, thuốc men gì.

Trước đó, ngày 15/9/2014, Thường trực Hội người cao tuổi tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hội người cao tuổi huyện Đắk Song và xã Trường Xuân đã làm việc với Đảng ủy, chính quyền, công an xã và trực tiếp xuống nhà cụ Y’ N Dông để xác minh thông tin và lập hồ sơ đề cử đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Ngay sau khi xác minh, tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục và huy hiệu Kỷ lục Việt Nam đến cụ Y’N Dông.

Cuộc sống của cụ bà 121 tuổi lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Cụ Nguyễn Thị Trù (H.Bình Chánh, TP.HCM), người được ghi nhận là cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam, sức khỏe còn khá tốt. Mỗi ngày cụ ăn được 3-4 chén cơm.

Năm 2011 cụ Lê Văn Nhạc (SN 1900), ngụ tại thôn Phú Bình – Tân Cường, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Quảng Bình được tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận và trao bằng kỷ lục người đàn ông cao tuổi nhất Việt Nam khi 111 tuổi. Tuy nhiên, 1 năm sau đó, do cụ Nhạc tuổi cao sức yếu nên đã từ trần, thọ 112 tuổi.

Năm 2014, với sự hỗ trợ thông tin từ Hội người cao tuổi trong cả nước và các cơ quan ban ngành liên quan, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục các trường hợp cụ bà cao tuổi nhất, hai cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam, đồng thời ghi nhận thông tin với hơn 1000 cụ ông, cụ bà trên 100 tuổi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news