Tin mới

Kỳ quặc cặp vợ chồng thích... đốt nhà

Thứ sáu, 20/03/2015, 15:07 (GMT+7)

Không ai hiểu vì sao, vợ chồng ông Nguyễn Văn Trưng “rủ nhau” tháo dỡ từng bộ phận trong căn nhà đang sinh sống rồi đem ra “đốt” sạch.

Không ai hiểu vì sao, vợ chồng ông Nguyễn Văn Trưng “rủ nhau” tháo dỡ từng bộ phận trong căn nhà đang sinh sống rồi đem ra “đốt” sạch.'

Rủ nhau thành “vợ chồng hoả”

Cho đến giờ, đến chính mẹ vợ của ông Trưng là bà Trần Thị Cúc cũng không hiểu nổi vì sao con gái và con rể của mình bị mắc chứng bệnh kỳ lạ: thích đào đất và đốt nhà.

Kỳ quặc cặp vợ chồng thích... đốt nhà - Ảnh 1

Ông Tý hoàn toàn tỉnh táo khi nói chuyện và bà Tím đồng lòng với chồng làm những việc kỳ lạ (ảnh CAND).

Trên tờ Lao động, bà Cúc cho biết, trước đây con gái và con rể của bà bình thường như bao người khác. Năm 2010, vợ chồng ông Trưng (còn gọi là Tý) về quê vợ sinh sống ở ấp 3, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Khi về đây, bà Tím – vợ ông Trưng bán rau cải tại chợ Ba Sao. Ông Trưng sửa xe gắn máy, thu nhập của hai vợ chồng vừa đủ cho bốn miệng ăn. Vài năm gần đây, hai người này bỗng dưng thích... đốt nhà và đào đất.

Toàn bộ cột kèo, mái... của căn nhà sàn ngang 10m, dài 12m lần lượt bị vợ chồng ông này tháo dỡ từng bộ phận mang ra sân đốt. Tiếp đó là đến hai chiếc xe máy cũng bị đem đốt còn trơ lại khung sắt. Bộ đồ nghề sửa xe gắn máy mượn tiền của người hàng xóm mua để sửa xe, vợ chồng ông chế dầu “nướng” sạch. Không dừng lại ở đó, vợ chồng ông Trưng đốt luôn các vật dụng còn lại, như: Bàn ghế, tủ, chăn, màn... Kể cả ba ông Táo dùng để kê nấu cơm ăn hàng ngày, vợ chồng ông này cũng chế dầu đốt bỏ mỗi khi nấu cơm xong.

Không còn nhà để ở, vợ chồng con cái ông Tý dắt nhau về miếng đất nền của mẹ vợ cho cách đó khoảng 100m, xây được căn chòi khoảng 8m2, chẳng khác nào chuồng heo. Bà Tím kiếm chiếc xe đạp cót két đi bán rau ngoài chợ Ba Sao, còn ông Tý căng tấm bạt vệ đường hành nghề sửa xe. Làm ăn yên ổn được vài tháng thì hai vợ chồng "bảo nhau" tiếp tục "phát bệnh".

Trong một đêm, tất cả những vật dụng trong nhà đều bị mang ra đốt bằng sạch, chỉ chừa lại quần áo để mặc. Vợ chồng ông Tý hành động âm thầm không để cho ai biết, mà nếu có người biết đến khuyên can cũng bị "hai con bệnh" chửi cho té tát. Ai đó cố lao vào ngăn cản, ông Tý liền vác dao dọa chém. Từ đó, chẳng ai còn quan tâm đến cặp vợ chồng kỳ quặc này nữa.

Kỳ lạ nhất là miếng đất ruộng sau nhà diện tích 80m2 giờ đã trở thành cái ao mênh mông nước mà chẳng nuôi trồng gì. Nguyên nhân được xác định là do vợ chồng ông Trưng “thích đào đất” đắp nền nhà nên ra sức ngày đêm đào đất thành cái ao như bây giờ.

Y học bó tay không biết bệnh gì?

Chính trong thời gian sống cảnh lều bạt, nền ao ẩm ướt, bẩn thỉu thì bà Tím lại mang thai đứa con thứ ba. Bụng chửa ngang mặt nhưng bà vẫn chịu khó đạp xe đi buôn rau. Còn ông Tý ở nhà tiếp tục đào đất, rồi lại lấp đất, không ai hiểu mục đích của vợ chồng này là gì.

Đến ngày trở dạ, vì sức khỏe bà Tím rất yếu, có dấu hiệu sinh non nên gia đình bên ngoại quyết định đưa đi bệnh viện Từ Dũ. Ông Trưng lặn lội từ dưới quê lên bệnh viện Từ Dũ thăm vợ con và ông còn mang cháo và “thuốc tể” cho bà Tím uống. Ngay sau đó, ông Trưng đập phá bệnh viện, chửi các bác sỹ, nhân viên bảo vệ... và một mực đòi viết cam kết để đưa mẹ con bà Tím về nhà.

Trong cái lạnh se se buổi xế chiều, bà Tím lôi thằng con thứ hai xuống ao tắm, mặt mũi nó tím ngắt vì lạnh, nhưng vẫn cười toe toét khi có người cho quà. Phía trên tấm bạt nilon, ông Tý đang chơi với đứa con gái út. Cô bé bị sinh thiếu tháng, đen nhẻm, gầy rộc, mắt trắng bệch. Không cần quan sát kỹ cũng nhận ra tài sản duy nhất trong túp lều là mấy bao quần áo. Không có bát đũa, chỉ có một nồi cơm nấu củi đen xỉn, và nồi cá nục kho không đậy vung, nằm phơi nắng cạnh lu nước ruồi nhặng bu đen kịt.

Hỏi ông Tý sao lại sống thế này? Con cái ốm đau thì sao? Ông Tý trả lời một câu cụt ngủn: "Thích vậy". Rồi ông ta vùng vằng lấy chiếc mũ rách đội lên đầu, cầm con dao đi ra đống đất. Bà Tím trả lời câu hỏi bằng giọng tưng tửng: "Thì do bị bệnh nên không làm nhà được. Ở vầy quen rồi, lũ nhỏ không sao hết". Khi PV hỏi: "Sao lại đập nhà, đốt hết đồ dùng? Giờ có người giúp xây nhà, bà có đồng ý không?". Bà Tím cười nhạt: "Không muốn dùng thì đốt. Bị bệnh nên không làm nhà được".

Hiện căn bệnh của vợ chồng ông Trưng vẫn chưa có lời giải vì họ không chịu đến bệnh viện khám. Thậm chí bệnh viện tỉnh cho xe xuống đón họ đi khám nhưng họ cũng từ chối. Theo những người háng xóm, mỗi khi có bệnh vợ chồng ông Trưng thường đến một thầy lang trong vùng để uống “thuốc tể”.

Trên tờ CAND, ông Lê Văn Vui - Phó Chủ tịch UBND xã Ba Sao (Cao Lãnh - Đồng Tháp) chia sẻ: "Chính quyền xã rất đau đầu với trường hợp gia đình ông Tý, bà Tím. Vừa rồi có một mạnh thường quân ở thành phố Cao Lãnh liên hệ với xã ngỏ ý muốn giúp đỡ xây cho vợ chồng ông Tý căn nhà, để các con họ đỡ khổ. Chúng tôi thông báo với vợ chồng ông Tý thì ông ấy bảo: "Xây là tôi đốt". Chúng tôi còn liên hệ được với bệnh viện, họ nhiệt tình điều hẳn xe và đội ngũ nhân viên xuống tận nhà đưa hai vợ chồng ông Tý đi khám bệnh, nhưng xe xuống tới nơi đành phải quay về vì gia đình bà Tím phản đối".

Như Quỳnh


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news