Tin mới

Ký túc xá sinh viên hơn 29 tỷ bị bỏ hoang

Thứ bảy, 10/10/2015, 13:40 (GMT+7)

Ký túc xá sinh viên trường Cao đẳng Cần Thơ được xây dựng cách đây 2 năm với số tiền hơn 29 tỷ đồng nhưng bị bỏ hoang vì thiếu trang thiết bị trong khi nhu cầu ở ký túc xá của sinh viên rất cao.\n 

Ký túc xá sinh viên trường Cao đẳng Cần Thơ được xây dựng cách đây 2 năm với số tiền hơn 29 tỷ đồng nhưng bị bỏ hoang vì thiếu trang thiết bị trong khi nhu cầu ở ký túc xá của sinh viên rất cao.

Theo thông tin trên Dân trí, tháng 1/2013, Ký túc xá sinh viên trường cao đẳng Cần Thơ chính thức được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 29 tỷ đồng. Theo bản thiết kế, ký túc xá này được xây dựng trên diện tích hơn 50.000m2, gồm 100 phòng với 5 tầng nhằm đáp ứng nhu cầu cho 800 sinh viên.

Tòa nhà 5 tâng đồ sộ giá trị hơn 29 tỷ đồng vẫn "đắp chiếu" sau hơn 2 năm thi công (Ảnh: Dân trí)

Thế nhưng cho đến nay đã hơn 2 năm sau khi thi công thì ký túc xá vẫn của trường chỉ là những khối nhà đồ sợ bị bỏ hoang vì thiếu ... giường.

Hiện nay, trường Cao đẳng Cần Thơ có khoảng 6.000 sinh viên nhưng ký túc xá cũ đang hoạt động chỉ có thể phục vụ được khoảng 800 sinh viên, nhưng hiện nó đang xuống cấp nên nhu cầu được sinh hoạt tại ký túc xá sẽ rất cao.

Chia sẻ trên Dân trí, em Nguyễn Minh N, (quê ở Hậu Giang), sinh viên năm thứ 3 trường CĐ Cần Thơ cho biết: "Em cũng như rất nhiều bạn khác khi thấy Ký túc xá được xây xong đều mừng và nghĩ sẽ được vào đó ở. Ai ngờ hai năm nay Ký túc xá nằm im ỉm. Chúng em thấy lạ nhưng cũng không hiểu nguyên nhân vì sao?"

Nói về nguyên nhân ký túc xá trường CĐ Cần Thơ bị bỏ hoang bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết trên Tuổi trẻ: Công trình ký túc xá Trường cao đẳng Cần Thơ sử dụng nguồn vốn mục tiêu của Chính phủ nhưng chỉ có phần xây lắp, còn ở hạng mục thiết bị chủ đầu tư là Trường cao đẳng Cần Thơ.

Tuy nhiên, trường thiếu kinh phí thực hiện nên dẫn đến việc đầu tư thiếu đồng bộ. Vì vậy, UBND TP phải cân đối ngân sách của địa phương để hỗ trợ.

Được biết, tháng 8-2015 UBND TP đã phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đấu thầu hạng mục cung cấp thiết bị của ký túc xá và thời gian thực hiện trong quý 3-2015.

Trả lời trên báo Dân trí về dự định của nhà trường, Ban giám hiệu Cao đẳng Cần Thơ khẳng định: “Cuối năm nay ký túc xá mới của nhà trường sẽ chính thức đi vào hoạt động”.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trang thiết bị