Tin mới

Ký ức ám ảnh của cô gái khi thực hiện nâng mũi bằng chỉ vàng 24K

Thứ hai, 29/01/2018, 09:45 (GMT+7)

Tin vào lời giới thiệu đầy hấp dẫn của một thẩm mỹ viện, Đ.Đ đã sử dụng phương pháp nâng mũi bằng chỉ vàng 24K. Sau vài giờ, mũi của cô bắt đầu có những biểu hiện bất thường và phải phẫu thuật nâng mũi lần hai bằng phương pháp khác.

Tin vào lời giới thiệu đầy hấp dẫn của một thẩm mỹ viện, Đ.Đ đã sử dụng phương pháp nâng mũi bằng chỉ vàng 24K. Sau vài giờ, mũi của cô bắt đầu có những biểu hiện bất thường và phải phẫu thuật nâng mũi lần hai bằng phương pháp khác.

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật. Các bó chỉ là những sợi nhỏ có gai móc (tương tự như lưỡi câu) hoặc xoắn vặn như lò xo để móc vào lớp cơ nông (hay còn gọi là lớp SMAS) với mục đích kéo da nâng lên và tạo độ cao cho mũi.

Những hình ảnh mà Đ.Đ. chia sẻ trên diễn đàn đang được nhiều chị em quan tâm (Ảnh: Chụp từ màn hình)

Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này tồn tại nhiều hạn chế như có tỷ lệ rủi ro cao, dễ chạm vào mạch máu, dễ bị lệch sống mũi, độ cao không đều… Nếu cơ thể dị ứng với bó chỉ đưa vào sẽ gây chảy máu, nguy cơ khô mũi, nặng hơn sẽ khiến đau kéo dài, viêm thân mũi, nhiễm trùng đầu mũi… khiến mũi bị biến dạng hay đầu mũi không đều nhau. Ngoài ra, quá trình nạo vét để lấy chỉ không tương thích rất đau đớn và chỉ không thể lấy ra hoàn toàn. Chỉ còn sót lại nếu nhiễm phải vi trùng có thể gây hoại tử.

Mới đây, trên một diễn đàn Phẫu thuật thẩm mỹ, các chị em thi nhau chia sẻ câu chuyện của cô gái trẻ có nick name Đ.Đ. về việc nâng mũi bằng chỉ vàng 24k. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, mũi của Đ.Đ. sưng phù, toàn thân có biểu hiện sốt cao...

Nâng mũi chỉ là phương pháp thực hiện nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Đ.Đ. chia sẻ: "Em rất thích làm mũi đẹp, sau khi tìm hiểu một vài phương pháp làm mũi, em thấy việc chọn nâng mũi bằng chỉ vàng 24k có vẻ khả quan, lại không phải mổ nên em yên tâm hơn cả".

Cũng theo Đ.Đ. cô nghe lời bạn bè đến thẩm mỹ viện X. (TP.HCM) để thực hiện thủ thuật nâng mũi. Tại đây, Đ.Đ. được một tư vấn viên nói về phương pháp làm mũi bằng chỉ. Sau đó, cô nhanh chóng được đưa vào phòng thủ thuật.

"Họ tư vấn cho em là nâng mũi bằng chỉ vàng 24k, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bởi vậy, em rất an tâm, nhưng rồi khi em thực hiện thủ thuật xong thì mũi của em bỗng dưng bị sưng phù, mưng mủ, người sốt miên man. Em phải chịu đựng hơn 10 ngày mới đến một bệnh viện lớn chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ để điều trị và được chỉ định tháo chỉ mũi", Đ.Đ. chia sẻ.

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật lấy chỉ cho Đ.Đ. cũng không dám khẳng định đây liệu có phải chỉ vàng 24k hay không. Bởi nhìn loại chỉ này rất lạ và không thể kiểm tra được lõi bên trong.

Với 15 triệu đồng bỏ ra, Đ.Đ. đã nhận được cái "kết đắng" khi mũi không những không đẹp hơn mà còn bị biến chứng. Sau đó, cô gái trẻ đã phải bỏ ra 15 triệu đồng khác để chỉnh sửa và thực hiện tháo chỉ.

Qua câu chuyện của Đ.Đ. nhiều chị em có kinh nghiệm đặt ra nghi vấn đây không phải là chỉ vàng 24k mà là chỉ nilon và khuyên cô nên làm rõ sự thật để "đòi" quyền lợi cho mình.

Trường hợp mũi hoại tử do nhiễm trùng khi nâng mũi bằng chỉ. Ảnh: Facebook.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Đ.Đ. đưa ra lời khuyên: "Muốn thực hiện làm mũi, chị em nên tìm nơi có bác sĩ trực tiếp thăm khám, thứ hai nên yêu cầu bác sĩ cho biết rõ tên chỉ sẽ dùng để nâng mũi. Ngoài ra, nên xin tham quan phòng nâng mũi trước một lần để kiểm tra chất lượng".

Theo BSCKII Vũ Sơn (tốt nghiệp Học viện Quân y), nâng mũi bằng chỉ là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật. Các bó chỉ là những sợi chỉ có gai móc nằm dọc sợi chỉ (tương tự như lưỡi câu) hoặc xoắn vặn như lò xo để móc vào lớp cơ nông (hay còn gọi là lớp SMAS) với mục đích kéo da nâng lên và tạo độ cao cho mũi.

 

Đây là phương pháp "mì ăn liền", thực hiện nhanh trong thời gian khoảng 30 phút. Ngay sau khi thực hiện, bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường, chi phí khoảng từ 9-20 triệu đồng tùy cơ sở thẩm mỹ. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại nhiều điểm hạn chế.

Bác sĩ Vũ Sơn chia sẻ phương pháp này chưa được chấp nhận rộng rãi, những bác sĩ hàn lâm sẽ không sử dụng. Bởi nâng mũi bằng chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nhiễm trùng, khi biến chứng khó xử lý hậu quả.

Các trường hợp này thường do phẫu thuật viên không được cấp phép, các cơ sở thiếu uy tín thực hiện.

Độ bền của phương pháp làm đẹp này cũng không lâu dài, chỉ tác động vào vùng cơ cho nâng cao lên, khi các chất tiêm vào hết tác dụng mũi sẽ bị sụp. Quá trình tiêm tiềm ẩn nhiều hiểm họa vì thực hiện tại các spa nhỏ lẻ và có thể chạm vào mạch máu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news