Tin mới

Ký ức hoảng loạn của những bé gái bị hiếp dâm tại Ấn Độ

Thứ sáu, 28/08/2015, 15:50 (GMT+7)

Nhiều bé gái mới 15, 16 tuổi đã lỡ dở cả cuộc đời sau khi bị hãm hiếp và mang thai ngoài ý muốn. Đó là những câu chuyện đau lòng tại một vùng nông thôn ở Ấn Độ.

Nhiều bé gái mới 15, 16 tuổi đã lỡ dở cả cuộc đời sau khi bị hãm hiếp và mang thai ngoài ý muốn. Đó là những câu chuyện đau lòng tại một vùng nông thôn ở Ấn Độ.

Sống tại bang Bihar nghèo khó của Ấn Độ, Ranjana Kumari (tên nhân vật đã được thay đổi), 15 tuổi, đã có con sau khi bị hãm hiếp trên đường đi học về.

Làm mẹ khi mới 16 tuổi, Rukhsar Khatun (tên nhân vật đã được thay đổi) cũng đã bị một người đàn ông mà cô và những đứa trẻ khác gọi là "chú" tấn công ngay trong lớp học.

Cả 2 cô bé đều mơ ước trở thành giáo viên nhưng ước mơ ấy đã tan vỡ sau khi họ mang thai, sinh con.

Cả 2 chỉ là một trong số ít những cô gái bị hãm hiếp tại Bihar.

Công việc giặt giũ, chăm con và vật lộn tới mất ngủ mỗi đêm là những thứ thử thách sự kiên nhẫn của bất cứ bà mẹ trưởng thành nào nhưng những điều này không bao giờ có trong tâm trí của một cô bé.

Ranjana Kumari không có sự lựa chọn. Ở tuổi 15, em đã là một bà mẹ đơn thân của đứa bé 11 tháng tuổi.

Cho dù tương lai phía trước đầy hứa hẹn, Ranjana cũng đã phải bỏ học giữa chừng để làm mẹ.

Rukhsar Khatun, 16 tuổi cũng đã tiết lộ về cuộc sống và giấc mơ dang dở của mình sau khi em trở thành mẹ đơn thân.

Nhưng, điều khiến cho hoàn cảnh của cả 2 cô bé trở nên đau lòng hơn đó là đứa trẻ mà các em sinh ra đều là kết quả của những vụ hãm hiếp.

Ranjana, cô con gái độc nhất của một thợ mộc sống tại tiểu bang Bihar nghèo khó của Ấn Độ đã bị một người đàn ông 25 tuổi tấn công.

Vào tháng 11/2013, khi cô bé đang trên đường từ trường về nhà sau lễ Goddess Lakshmi thì bất ngờ bị người đàn ông kéo vào chỗ hẻo lãnh, nhét khăn vào miệng.

Ranjana nhớ lại: "Cháu ở trường. Đến khoảng 3h chiều thì về nhà một mình nhưng bất ngờ bị lôi từ phía sau. Khi ấy, cháu đang mặc đồng phục, là áo salwar kameez. Ông ta đã xé áo rồi lấy khăn nhét vào miệng cháu khiến cháu không thể kêu la".

Ranjana Kumari, 15 tuổi đã mang thai sau khi bị hãm hiếp.

Ranjana đã quyết định không bỏ đứa trẻ, giờ đây, con cô đã 11 tháng tuổi. Quyết định này sẽ khiến bố mẹ Ranjana bị sỉ vả.

 

Rukhsar Khatun, 16 tuổi cũng đã bị hãm hiếp ngay tại trường.

"Cháu chết lặng, chỉ biết run rẩy, khóc lóc. Cháu đã cố vật lộn để thoát ra nhưng không được bởi hắn ta quá nặng".

Gã yêu râu xanh đã hãm hiếp cô bé 30 phút sau đó dọa sẽ đánh đập và bêu riếu cô nếu để ai biết chuyện này.

Thì ra, kẻ tấn công Ranjana đã theo dõi cô bé nhiều lần.

Hắn đã từng gõ cửa nhà Ranjana từ vài tháng trước để xin tiền ủng hộ cho một lễ hội ở địa phương. Khi ấy, cô bé còn quyên góp cho hắn 100 rupee.

Ranjana nói: "Sau khi cháu cho tiền, hắn bắt đầu hỏi tên và nơi cháu học. Hắn là một gã to con. Cháu có chút sợ hãi nhưng vẫn trả lời câu hỏi của hắn. Sau đó, hắn rời đi".

5 ngày sau, cô bé phát hiện gã đàn ông đi theo mình đến trường.

"Cháu nghĩ đó chỉ là sự trùng hợp nhưng hắn ta cười với cháu, hát và hét lên là hắn yêu cháu".

"Cháu không dám nói với ai vì sợ bị sỉ nhục. Ở làng cháu, mọi người luôn đổ lỗi cho các cô gái tội quyến rũ người khác".

Ranjana chỉ biết "run rẩy, khóc lóc" khi bị gã đàn ông tấn công tình dục.

Rất nhiều bé gái đã bị hãm hiếp tại bang Bihar, Ấn Độ. Đây là nơi mà Ranjana đang sống.

"Cháu bị hãm hiếp ngay trong giờ học. Hắn ta là người trong làng. Tất cả bọn cháu đều gọi hắn là "chú".Cách làng của Ranjana không xa là nơi Rukhsar sống. Cô bé cũng đã chia sẻ câu chuyện tương tự của mình.

"Nhưng vào một ngày, hắn gọi cháu đến phòng học. Cháu biết hắn nên không thấy sợ hãi. Hắn hỏi cháu về gia đình rồi bất ngờ hỏi cháu nghĩ gì về hắn".

"Cháu rất bối rối. Hắn nói là hắn thích cháu, và bắt đầu sờ soạng khắp người cháu. Khi cháu cố bỏ chạy thì hắn túm lấy cháu. Cháu hét lên nhưng bị hắn dùng tay bịt miệng lại. Sau đó hắn đã hãm hiếp cháu".

Rukhsar đã khóc suốt đường về. Cả quãng đường thường ngày đi mất 15 phút mà hôm đó, cô bé đã đi đến 1 tiếng.

"Cháu gần như không thể đi nổi. Cháu đã rung rẩy, không thể tin là mình đã bị cưỡng hiếp".

"Khi về tới nhà, cháu không dám nói với cha mẹ vì sợ không được đi học nữa. Cháu không muốn chấm dứt việc học".

Con trai 3 tháng tuổi của Rukhsar

"Cháu yêu con trai mình nhưng thằng bé đã khiến cuộc sống của cháu bị đảo lộn. Cháu chẳng thể thấy bất cứ niềm hạnh phúc nào ở tương lai nữa".

Hàng loạt các vụ hiếp dâm nổi tiếng tại Ấn Độ gây phẫn nộ trên toàn thế giới trong những năm gần đây, khiến nước này mạnh tay hơn với tội phạm tình dục.

Nhưng ở các vùng nông thôn của đất nước, vẫn còn rất nhiều cô gái trẻ sợ hãi bởi tỷ lệ tội phạm hiếp dâm bị truy tố rất thấp.

Hàng chục thiếu nữ tuổi teen ở nông thôn Ấn Độ đang phải vật lộn để nuôi con sau khi bị hãm hiếp.

Nhưng bi đát hơn đó là ước mơ được học tập, có công ăn việc làm, được kết hôn của các cô bé bị cản trở hoàn toàn bởi họ buộc phải từ bỏ việc học, sóng trong sự kỳ thị vì làm mẹ đơn thân - điều bị cho là đáng xấu hổ trong xã hội Ấn Độ truyền thống.

Những gã đàn ông bị cáo buộc hiếp dâm thường có quan hệ tốt với giới làm luật và thoát tội bằng cách ép gia đình nạn nhân nhận tiền bồi thường và bỏ khiếu kiện.

Trong thực tế, một số báo cáo gần đây của "panchayats" - các lãnh đạo hội đồng tự trị địa phương - buộc các nạn nhân nhận tiền bồi thường và không tố cáo sự việc lên cảnh sát.

Vào tháng 1, một "panchayat" ở Bihar đã ra lệnh cho một thành viên của hội đồng - người bị cáo buộc hiếp dâm - trả cho người phụ nữ 40.000 rupee. Nạn nhân sau đó đã được đề nghị quên chuyện này đi.

Cả Ranjana và Rukhsar đều có mơ ước trở thành giáo viên. 2 cô bé đã cố quên đi vụ việc để tiếp tục sống.

Các em đã quá khiếp sợ khi phải nói cho cha mẹ, sợ bị cấm đi học. Nhưng cuộc sống của cả 2 đã chấm hết khi các em mang thai ngoài ý muốn.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuổi teen Bihar