Tin mới

Lạ đời: Bỗng dưng gánh khoản nợ 500 triệu đồng từ ngân hàng Vietcombank

Thứ hai, 09/10/2017, 08:16 (GMT+7)

Khi đến ngân hàng Maritimebank làm thủ tục vay vốn, anh Vũ Thế V. mới tá hỏa phát hiện mình đang phải gánh khoản nợ 500 triệu đồng từ ngân hàng Vietcombank mặc dù anh chưa từng mở thẻ tín dụng hay vay vốn tại đây.

Khi đến ngân hàng Maritimebank làm thủ tục vay vốn, anh Vũ Thế V. mới tá hỏa phát hiện mình đang phải gánh khoản nợ 500 triệu đồng từ ngân hàng Vietcombank mặc dù anh chưa từng mở thẻ tín dụng hay vay vốn tại đây.

Theo phản ánh của anh Vũ Thế V. (36 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), ngày 28/9, anh có tới ngân hàng TMCP hàng hải Việt Nam (Maritimebank) để làm thủ tục vay vốn. Tại đây, nhân viên ngân hàng yêu cầu anh V. cung cấp số CMND để họ tra cứu trên Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam.

Sau quá trình tra cứu, nhân viên ngân hàng cho biết, anh V. có vay một khoản tiền (khoảng 500 triệu đồng) từ năm 2013, đến nay đã trả được hơn 400 triệu từ Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Hải Dương.

Nghe thông tin trên, anh V. vô cùng sửng sốt, bởi trước đó anh chưa từng mở thẻ tín dụng hay vay vốn từ ngân hàng Vietcombank.

Trước thắc mắc của khách hàng, nhân viên ngân hàng Maritimebank đã gửi cho anh V. bản tra cứu thông tin thẻ tín dụng. Quả thực, trong bản tra cứu này, số CMND của anh V. mang số hiệu 142005331 bất ngờ được sử dụng cho một khách hàng khác mang tên Lương Đình Tuấn.

Số CMND của anh V. được sử dụng để đăng ký cho khách hàng Lương Đình Tuấn vay tiền của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương

Dù đã giải thích rất rõ là mình chưa từng vay tiền từ ngân hàng Vietcombank, tuy nhiên nhân viên ngân hàng Maritimebank đã từ chối cho anh V. vay vốn vì cho rằng anh đang vay tiền của ngân hàng khác.

“Bỗng dưng tôi bị mang tiếng đang vay nợ ngân hàng Vietcombank, trong khi tôi chưa từng vay tiền tại đây. Ngân hàng Maritimebank sau đó từ chối cho tôi vay tiền vì họ nghĩ tôi đang nợ ngân hàng khác, điều này khiến chuyện kinh doanh của tôi vỡ lở…” – anh Thế V. cho biết.

Bức xúc, anh V. đem thắc mắc gửi tới ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương và nhận được câu trả lời, nhân viên ngân hàng đã đánh máy nhầm số CMND của anh trong quá trình làm thẻ cho anh Lương Đình Tuấn.

Trong một văn bản trả lời anh V., đại diện Vietcombank Hải Dương xác nhận anh V. không có dư nợ vay vốn tại ngân hàng Vietcombank cho đến thời điểm 9h ngày 3/10. 

“Đại diện ngân hàng có đến gặp tôi và giải thích họ bị nhầm một số trong CMND của tôi với khách hàng Lương Đình Tuấn. Tuy nhiên, tôi không đồng ý với câu trả lời này bởi số 3 và số 8 hoàn toàn khác nhau”, – anh V. cho biết.

Cũng theo anh V., việc nhầm lẫn này khiến anh gặp nhiều phiền toái. Bản thân anh không được vay vốn của ngân hàng Maritimebank, khiến công việc làm ăn vỡ lở, ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của anh và gia đình.

Liên quan tới sự việc trên, đại diện ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương xác nhận, có việc nhầm lẫn đăng ký số CMND của anh Vũ Thế V. và cho biết, ngân hàng đã giải quyết ổn thỏa với khách hàng.  

Khi được hỏi tại sao trong quãng thời gian nhầm lẫn từ năm 2013 đến nay, khách hàng Lương Đình Tuấn không có phản hồi gì với ngân hàng? Đại diện Vietcombank chi nhánh Hải Dương cho biết: “Đây là vấn đề liên quan tới bảo mật thông tin khách hàng, chúng tôi không thể tiết lộ được".

Sự việc vô cùng lạ đời trên khiến dư luận đặt câu hỏi về sự tắc trách của nhân viên tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương. Điều đáng nói, sự việc diễn ra trong khoảng thời gian khá dài nhưng phía ngân hàng không hề hay biết. Liệu rằng, nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương có “cố tình nhầm lẫn” số CMND vì mục đích gì khác?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Maritime Bank