Tin mới

Những học sinh ở tuổi “ông bà”

Thứ hai, 18/05/2015, 13:11 (GMT+7)

Cụ bà 102 tuổi là học sinh tiểu học, 100 cụ ông 96 tuổi cắp sách đến giảng đường hay cụ bà đến trường học cùng các cháu nhỏ đáng tuổi chút, chắt của mình,… là những người già nhất hành tinh vẫn cắp sách đến trường, khiến nhiều người không khỏi cảm phục.

Cụ bà 102 tuổi là học sinh tiểu học, 100 cụ ông 96 tuổi cắp sách đến giảng đường hay cụ bà đến trường học cùng các cháu nhỏ đáng tuổi chút, chắt của mình,… là những người già nhất hành tinh vẫn cắp sách đến trường, khiến nhiều người không khỏi cảm phục.

Cụ bà là học sinh tiểu học, 102 tuổi

Năm 2010, cụ bà Ma Xiuxian sống ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) thu hút sự chú ý của toàn thế giới khi trở thành học sinh tiểu học già nhất thế giới ở độ tuổi 102.

102 tuổi bà Ma Xiuxian vẫn cần mẫn đi học tiểu học. Ảnh: Zing.vn

Từ nhỏ cụ phải làm việc trong một nhà máy sợi, sau đó lấy chồng sớm và chăm lo cho gia đình nên không thể tới trường. Tuy nhiên, giấc mơ cắp sách tới trường trong cụ chưa bao giờ tắt.

Khi biết được mong muốn chính đáng đó, Trường tiểu học Weishan Road đã mời cụ đến trường theo học.

Khi nhận được tin, cụ vui mừng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì cuối cùng cũng có thể thực hiện ước mơ tới trường ở tuổi này”.

Tấm gương học tập của cụ bà 102 tuổi là minh chứng cho việc học không hề có tuổi.

Cụ bà 100 tuổi nhận bằng trung học

Hôm 12/5 vừa qua, cụ bà Lora Lois LeMond White Hardy ở bang Indiana (Mỹ) nhận bằng tốt nghiệp trung học của trường Anderson, khi sắp bước sang tuổi 100.

Cụ bà vui mừng nhận tấm bằng tốt nghiệp trung học ở tuổi 100. Ảnh. Zing.vn

Khi sắp tốt nghiệp trung học, bố của bà bị bệnh nên bà đã nghỉ học và làm việc cho công ty Delco.

Bà luôn hối tiếc khi không học xong trung học và nhận bằng tốt nghiệp. Cuối cùng, bà đã thực hiện được mong mỏi của mình ở tuổi "xưa nay hiếm".

Cụ ông 96 tuổi mới là sinh viên

Cụ ông Akasease Kofi Boakye Yiadom, cộng hòa Ghana vẫn quyết định đăng ký vào đại học năm ông  96 tuổi. Dù tuổi đã cao, nhưng sinh viên đặc biệt này vẫn miệt mài học tập không thua kém các bạn trẻ. Ba năm sau ông tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân.

Cụ ông 96 tuổi miệt mài theo đuổi ước mơ nhận tấm bằng cử nhân của mình. Ảnh: Zing.vn

Cụ ông Akasease Kofi Boakye Yiadom từng truyền cảm hứng cho hàng nghìn người qua câu nói: “Giáo dục không có điểm dừng. Khi bộ não còn hoạt động, đôi mắt vẫn nhìn thấy và tai còn nghe được, thì tới trường, bạn vẫn có thể học được”.

Cụ bà theo học cùng chắt, chút

Cụ bà người Kenya trở thành tấm gương đáng học tập cho trẻ nhỏ tại quốc gia này. Cụ Priscilla Sitienei (90 tuổi) đang là học sinh lớp 4, trường tiểu học Leaders Vision Preparatory, vùng Rift Valley. 

Cụ bà đem là tấm gương đáng học tập cho nhiều em nhỏ. Ảnh: Zing.vn

Hàng ngày, cụ vẫn đều đặn tới lớp cùng các em nhỏ đáng tuổi... chút. Cụ mặc đồng phục và tham gia các môn học,  

hoạt động như các cháu. Lúc đầu, ban giám hiệu trường còn không nhận cụ bà vào học nhưng sau đó phải “ngả nón” trước đam mê học hành của bà.

Hoa Ban (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news