Tin mới

Lá thư xúc động gửi em gái sắp thi vào lớp 10 dậy sóng mạng

Thứ năm, 11/06/2015, 13:48 (GMT+7)

Đa số thí sinh dự thi đều có chung tâm trạng lo âu. Một lá thư được chia sẻ trên facebook của người chị gái gửi cho em mình như một sự vỗ về cần thiết cho những ngày căng thẳng.

Đa số thí sinh dự thi đều có chung tâm trạng lo âu. Một lá thư được chia sẻ trên Facebook của người chị gái gửi cho em mình như một sự vỗ về cần thiết cho những ngày căng thẳng.

Trước kỳ thi vào lớp 10 THPT, Cộng đồng mạng xã hội đang truyền nhau một bức thư chia sẻ tâm sự, kinh nghiệm vượt qua căng thẳng của một người chị gửi cho em.

Lá thư xúc động gửi em gái sắp thi vào lớp 10 dậy sóng mạng
 
Lá thư xúc động gửi em gái sắp thi vào lớp 10 dậy sóng mạng

Lá thư gửi em gái sắp thi vào lớp 10

Bức thư có nội dung như sau:

"Nga Thanh! 

Em thân yêu của chị, chỉ ngày mai thôi là em sẽ bước vào một kỳ thi cực kỳ quan trọng. Em có lo lắng hồi hộp không? Có tin là mình thành công không em? Chị nghĩ rằng, trong em giờ đang sống những mớ cảm xúc hỗn độn. Chị cũng đã trải qua, chị đã từng như em. 

Có lúc chị hừng hực quyết tâm và nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng nhưng có lúc đọc bài lại thấy rối tung lên và trong lòng dậy lên một nỗi sợ mơ hồ. Nhưng em đừng sợ, bên cạnh em còn có bố mẹ, có bạn bè, có chị nữa. Mọi người luôn tin tưởng và cổ vũ cho em. 

Cười tươi lên em, khoảng thời gian vừa rồi em thật vất vả đúng không nào? Vậy nên giờ hãy nghỉ ngơi, nạp năng lượng, hãy hát lên những bài hát mà em yêu thích.

Đến ngày mai em hãy thật bình tĩnh nhé! Vì mình đã chuẩn bị hết rồi mà, sợ gì nào? Hãy chọn cho mình bộ quần áo thoải mái nhất, không ăn đồ linh tinh, uống đủ nước. Đặc biệt chuẩn bị cho mình tất cả những giấy tờ cần thiết, những đồ dùng được mang vào phòng thi. Em chỉ đến trước giờ thi 30 phút, không đứng chỗ đông học sinh để giữ tâm trạng ổn định. Nhớ mang theo đồng hồ, chia thời gian làm bài cho hợp lý, hãy đành 3-5 phút xác định yêu cầu đề, không được hấp tấp, làm bài rõ ràng, mạch lạc, sạch sẽ.. 

Em à, hãy tự tin vào bản thân và khả năng của mình, em nhé. Dù kết quả thế nào thì em vẫn là người thắng cuộc. Cố lên em! 

Chúc em thành công" 

Công Khoa (st)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news