Tin mới

Lắc đầu cũng có thể điều khiển được iPhone

Thứ năm, 21/01/2016, 08:10 (GMT+7)

Có lẽ ít người dùng iPhone biết rằng chiếc điện thoại của họ có thể được gán lệnh tương ứng cử chỉ lắc đầu sang trái hoặc phải.

Có lẽ ít người dùng iPhone biết rằng chiếc điện thoại của họ có thể được gán lệnh tương ứng cử chỉ lắc đầu sang trái hoặc phải.

Trên iPhone chạy hệ điều hành phiên bản iOS 7 hoặc mới hơn người dùng có thể cài đặt để gán hành vi nghiêng đầu của mình với một lệnh tương ứng. Để kích hoạt tính năng "ảo diệu" này, bạn cần vào phần Cài đặt (Settings), chọn Cài đặt chung (General), chọn Trợ năng (Accessibility), chọn Điều khiển công tắc (Switch Control). Sau đó, thiết lập một Công tắc (Switch) mới, chọn nguồn là Máy ảnh (Camera), cử chỉ là Nghiêng đầu sang trái (Left Head Movement) hoặc Nghiêng đầu sang phải (Right Head Movement).

 

Đến bước này, sẽ có một loạt Hành động (Action) cho bạn chọn. Trong đó, lý tưởng nhất là kích hoạt trợ lý ảo Siri. Bởi sau khi kích hoạt Siri bạn có thể tiếp tục điều khiển iPhone bằng giọng nói với phạm vi tương tác rộng hơn rất nhiều. Sau khi thiết lập, bạn chỉ cần lắc đầu sang trái hoặc phải iPhone sẽ mở Siri phục vụ bạn. Đây là một tuyệt chiêu rất hay để "làm màu" trước bạn bè.

 

Trong một số trường hợp tính năng này cũng giúp người dùng tương tác với iPhone khá hiệu quả, chẳng hạn thay vì kích hoạt Siri, bạn có thể thiết lập để khi lắc đầu sang trái iPhone sẽ quay lại trang trước, sang phải để đến trang tiếp theo... 

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lệnh tương ứng