Tin mới

Lạc tới xử sở cổ tích vào mùa đông trên khắp thế giới

Thứ bảy, 12/11/2016, 09:30 (GMT+7)

Sẽ là một trải nghiệm hiếm có nếu bạn có dịp đặt chân tới những địa điểm được mệnh danh là "xứ sở cổ tích vào mùa đông" trên thế giới ngay sau đây. Cùng Tinmoi khám phá những nơi đó nào

Mùa đông này, nếu bạn có dịp đặt chân tới những địa điểm tuyệt đẹp này thì chắc chắn là bạn đã lạc vào xứ cổ tích rồi đấy!

1. Tới thăm khu nghỉ dưỡng núi Whitefish ở Mỹ

Cách Công viên Quốc gia chỉ hơn 30km, Whitefish là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao trượt tuyết và kể cả bạn không có năng khiếu trượt tuyết thì Whitefish vẫn là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến đi vào mùa đông. Thời tiết ở vùng núi này ngập tràn sương cùng màn tuyết trắng xoá.

Những người yêu trượt tuyết có thể chọn những gói trượt khác nhau tại đây: gói trượt dành cho người chuyên nghiệp hoặc chọn những gói dành cho người mới học tại các khu thấp hơn. Nơi đây thực sự là một địa điểm lý tưởng cho du lịch vào mùa đông.

Khu nghỉ dưỡng núi Whitefish - Mỹ

2. Thành phố cổ tích Tallinn, Estonia

Bạn có thấy mình như lạc vào chốn thần tiên nào đó không?

Thành phố Tallinn vào mùa đông

Nếu có cơ hội tới Tallinn vào mùa đông, đặc biệt là mùa Giáng sinh, bạn sẽ thấy nơi đây như xứ sở cổ tích thực thụ. Màn tuyết trắng bao phủ khắp nơi, trên mái nhà và bao trùm lấy những con đường. Khi ấy bạn sẽ nhận ra rằng: “Ồ! Thì ra xứ cổ tích là có thật!”

3. Lâu đài Neuschwanstein - Đức

Quang cảnh khiến nhiều người mê mẩn

Lâu đài Neuschwanstein cổ kính, thơ mộng nằm giữa muôn trùng tuyết trắng ở Đức là nơi thu hút rất nhiều khách tham quan, du lịch. Nhìn kĩ, bạn có thấy khung cảnh này quen không? Bạn còn nhớ hình hiệu tòa lâu đài của hãng Disney chứ? Tòa lâu đài Neuschwanstein chính là hình mẫu thực ngoài đời của lâu đài hãng Disney đó. Chính vẻ đẹp mơ mộng của nó đã khiến cho các nhà sản xuất chọn lựa làm hình hiệu của hãng phim hoạt hình nổi tiếng này.

4. Núi Aiguille du Midi – Pháp

Đây là ngọn núi có địa hình trắc trở, những đỉnh núi trông không khác gì những mũi kim nhọn. Với độ cao 3.842m, núi Aiguille du Midi nằm trong khối núi phủ băng Mont Blanc trên dãy Alps. Mặc dù có địa hình hiểm trở nhưng ngọn núi này vẫn thu hút được số lượng lớn du khách tới tham quan. Nếu có dịp tới nơi đây, bạn có thể nhìn ngắm được nhiều ngọn núi và dòng sông băng lớn nhất châu Âu.

Núi Aiguille du Midi – Pháp cao 3.842m, nằm trong khối núi phủ băng Mont Blanc trên dãy Alps

5. Núi Tromso – Na Uy

Tới Tromso, bạn sẽ tìm thấy tất cả mọi thứ ở đây, từ nghệ thuật, lịch sử, văn hoá tới ẩm thực. Tromso là một hạt của Na Uy. Tromso cũng là nơi bạn có thể nhìn thấy cực quang tuyệt đẹp từ thiên nhiên khi tới đây tham quan hay du lịch. Không nằm trong tuyết trắng bao phủ như các địa điểm trên nhưng Tromso vẫn có sức hấp dẫn riêng khó cưỡng lại, một vẻ đẹp huyền bí và kì ảo mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng nơi đây.

Tới Tromso, bạn sẽ ngắm được cực quang tuyệt đẹp

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news