Tin mới

Lady Gaga bị "cấm cửa" tại Trung Quốc vì gặp Đạt Lai Lạt Ma

Thứ tư, 29/06/2016, 15:17 (GMT+7)

Giới chức trách Trung Quốc hôm qua 28/6 đã ban hành một lệnh cấm Lady Gaga không được lưu diễn tại Trung Quốc, cũng như yêu cầu các trang mạng của nước này chặn quyền truy cập vào những thông tin liên quan đến cô này. Đây được coi là một hành động cảnh cáo sau cuộc gặp mặt giữa cô với vị tu sĩ nổi tiếng thế giới Đạt Lai Lạt Ma.

Giới chức trách Trung Quốc hôm qua 28/6 đã ban hành một lệnh cấm Lady Gaga không được lưu diễn tại Trung Quốc, cũng như yêu cầu các trang mạng của nước này chặn quyền truy cập vào những thông tin liên quan đến cô này. Đây được coi là một hành động cảnh cáo sau cuộc gặp mặt giữa cô với vị tu sĩ nổi tiếng thế giới Đạt Lai Lạt Ma tại Mỹ.

Theo đó, nhà lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng đã đến dự Đại hội Thị trưởng Mỹ tại thành phố Indianapolis. Tại đây, Đạt Lai Lạt Ma đã tình cờ có buổi gặp gỡ và trò chuyện với Lady Gaga. Sau khi nữ danh ca này đăng những hình ảnh cũng như video trò chuyện lên trang Twitter cá nhân, cả chính phủ Trung Quốc cũng như cư dân mạng đều tỏ ra vô cùng tức giận.

Trong một buổi họp báo diễn ra sáng hôm 28, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phát biểu, "mục đích chuyến thăm của ông ấy ở những nước khác là thúc đẩy chủ trương đòi độc lập cho Tây Tạng". Ông Hồng Lỗi "khuyên" cộng đồng quốc tế nên hiểu rõ "bản chất của ông ấy". Truyền thông trong nước còn gọi Đạt Lai Lạt Ma là "con sói trong bộ quần áo tu sĩ". Những bài hát cũng như các bài đăng về cô đều bị yêu cầu gỡ bỏ.

Hình ảnh buổi gặp mặt được đăng trên trang Twitter của nữ ca sĩ Lady Gaga. 

Lady Gaga không phải nghệ sỹ duy nhất bị Trung Quốc đưa vào "danh sách đen" vì có những cuộc gặp gỡ tương tự. Trước cô, những cái tên đình đám như Maroon 5, Bon Jovi, Linkin Park, Miley Cyrus hay Oasia đều đã bị "cấm cửa". Những người yêu mến nữ ca sĩ này đều tỏ ra thất vọng sau khi biết cô có cuộc gặp này và cho rằng, cô này đã chấp nhận một thị trường rộng lớn.

Hồi đầu tháng 6, Bắc Kinh cũng đã lớn tiếng chỉ trích cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Obama với Đạt Lai Lạt Ma. Tuy nhiên, Mỹ khẳng định nước này tôn trọng việc Tây Tạng là một phần lãnh thổ của Trung Quốc.

Nghiêm Thu (duowei)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news