Tin mới

Lại bắt được chim bồ câu mang ký hiệu, thiết bị lạ

Thứ tư, 10/12/2014, 07:18 (GMT+7)

Người dân xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng lại bàn giao cho cơ quan công an một con chim bồ câu mang ký hiệu, thiết bị lạ, giống như con chim mà họ phát hiện trước đó ít ngày.

Người dân xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng lại bàn giao cho cơ quan công an một con chim bồ câu mang ký hiệu, thiết bị lạ, giống như con chim mà họ phát hiện trước đó ít ngày. 

 

Theo Thanh niên đưa tin, ngày 9/12, Công an xã Hòa Khương đã bàn giao một con bồ câu do người dân phát hiện cho Công an huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng làm rõ.

Lại bắt được bồ câu mang ký hiệu, thiết bị lạLại bắt được chim bồ câu mang ký hiệu, thiết bị lạ. Ảnh: Thanh Niên

Trên 2 cánh con chim này in nhiều hình ảnh, ký hiệu không rõ nội dung, 2 chân đeo 2 vòng thiết bị không rõ Công dụng.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 24/11, đơn vị này cũng đã bàn giao cho công an huyện Hoà Vang một con bồ câu đeo thiết bị tương tự, trên cánh vẽ ký hiệu giống chữ Trung Quốc. Cụ thể, tối 23/11, ông Trần Văn H. (trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) phát hiện trong đàn bồ câu nuôi thả tại nhà bạn ông có cá thể chim “lạ” này.

Ở cả 2 cổ chân của chim có đeo 2 vòng nhựa màu vàng, trên cánh có in nhiều chữ Trung Quốc.

Tại Quảng Ngãi, khoảng giữa tháng 5, ngư dân Bùi Phải, ở thôn Tây, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng bắt được hai con chim bồ câu với những đặc điểm lạ tương tự. Ở chân của những con chim này đều đeo kiềng bằng 4 vòng nhựa dẻo gồm 4 màu sắc khác nhau, được đánh thông số “lạ”, bên trong còn có các mảnh giấy nhỏ với nhiều ký tự “lạ”. Ngoài ra, phía dưới hai đôi cánh của cặp chim bồ câu này còn có các ký tự “lạ” màu xanh, đỏ.

Lại bắt được bồ câu mang ký hiệu, thiết bị lạChim bồ câu viết ký hiệu giống chữ Trung quốc do ngư dân đảo Lý Sơn bắt được. Ảnh: Thanh niên 

Ngư dân Bùi Phải bắt được hai con chim bồ câu này khi chúng đậu trên nắp ca bin tàu cá của mình trong lúc hành nghề tại khu vực vùng biển đảo Đá Bắc (quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam).

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news