Tin mới

Lái máy bay vòng quanh thế giới, hai cha con tử nạn

Thứ năm, 24/07/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ 25 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã gặp nạn và rơi xuống biển khiến một thiếu niên người Mỹ 17 tuổi và cha cậu đều thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Chỉ 25 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã gặp nạn và rơi xuống biển khiến một thiếu niên người Mỹ 17 tuổi và cha cậu đều thiệt mạng.

Theo BBC, Haris Suleman, 17 tuổi cùng cha là Babar Suleman đi trên chiếc Beechcraft đã rơi xuống biển gần đảo Samoa thuộc Mỹ trong lúc thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới. Cơ thể Haris đã được tìm thấy trong khi thi thể người cha vẫn đang được tìm kiếm.

Trước đó, vào ngày 22/7, họ lên đường trong chặng cuối chuyến bay vòng quanh thế giới trong 30 ngày để quyên 1 triệu USD cho tổ chức Từ thiện Citizens xây dựng trường học ở Pakistan.

Haris Suleman (phải) cùng cha vốn là một phi công lái máy bay kỳ cựu

Phát ngôn viên Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) Ian Gregor ở Los Angeles xác nhận một chiếc máy bay Hawker Beechcraft gặp nạn ở Thái Bình Dương đêm 22/7 nhưng không rõ nguyên nhân. Các nhân chứng có mặt kể lại họ nhìn thấy chiếc máy bay rơi cách bờ biển 37 km ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Pago Pago.

Các nhà điều tra tin rằng hai cha con Suleman đã cất cánh từ Samoa khoảng 21 giờ 50 phút (giờ địa phương) và khoảng 25 phút sau, cơ quan điều khiển không lưu nhìn thấy ánh sáng của máy bay lao xuống. Chiếc máy bay bị rơi khoảng 37km ngoài khơi bờ biển Samoa.

Chị gái của Haris cho biết, cha và em của cô đã dự tính hết các rủi ro và từng theo học một khóa về cách làm thế nào để sống sót và hạ cánh ở đại dương cũng như cách sống sót sau tai nạn. Nhưng cũng theo cô, “mọi thứ có lẽ đã diễn ra không theo kế hoạch của họ”.

Hình ảnh hai cha con trước khi bay

Cô vẫn hy vọng cha mình có thể trở về nhà an toàn. “Tôi hy vọng cha mình vẫn còn sống và đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho đến khi tìm được câu trả lời”. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như  lý do hai cha con Suleman cất cánh vào giữa đêm nhưng Hiba Suleman tin rằng người cha sẽ không để cậu em trai cất cánh nếu thời tiết xấu. Máy bay rơi ở khu vực biển Samoa thuộc Mỹ, cách hòn đảo gần nhất khoảng 37km.

Lực lượng cảnh sát biển ở Mỹ cho biết họ sẽ sử dụng máy bay tìm kiếm ông Babar Suleman. Chiếc máy bay Beechcraft Bonanza A36 gặp nạn cũng sẽ được trục vớt trong thời gian sớm nhất.

Thi thể chàng thiếu niên 17 tuổi được đưa vào bờ, còn cha cậu vẫn mất tích

Haris đã nhận bằng lái máy bay vào tháng 6 vừa qua. Chị gái Hiba nói rằng Haris ưa thích sự mạo hiểm. Cậu bé đã cố gắng lập kỷ lục thế giới để quyên tiền cho tổ chức từ thiện. Một người bạn ở trường cho biết Harris là một học sinh gương mẫu và là một cầu thủ bóng đá cừ khôi.

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news