Tin mới

Lại phát hiện nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi: Phơi bày dây chuyền hiện đại

Thứ hai, 09/02/2015, 20:14 (GMT+7)

Lại một chai nước ngọt Number One của Tân Hiệp Phát bị phát hiện có ruồi khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi, thực tế dây chuyền Tân Hiệp Phát “hiện đại” đến đâu?

Lại một chai nước ngọt Number One của Tân Hiệp Phát bị phát hiện có ruồi khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi, thực tế dây chuyền Tân Hiệp Phát “hiện đại” đến đâu?

Liên tiếp bị phát hiện có ruồi

Ngày 9/2, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) cho hay, cách đây ba tháng, anh có mua một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống và để lại.

Sau đó anh Định có liên hệ với Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất chai nước uống trên, tuy nhiên người của công ty này có xuống rồi trở về và đến nay chưa liên hệ lại.

Qua ghi nhận bằng mắt thường cho thấy trong chai nước Number One có vật thể lạ giống một con ruồi, nắp chai còn đóng kín chưa khui. Ngày sản xuất in trên chai là 3/7/2014, hạn sử dụng 3/7/2015, loại chai sành 240ml. Hiện vụ việc đang được cảnh sát kinh tế TP. Mỹ Tho và Quản lý thị trường tỉnh tiếp nhận xử lý.

Trước đó như báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin, ngày 5/2, Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Văn Minh để điều tra làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Cụ thể, vào ngày 3/12/2014, anh Minh – chủ một cửa hàng khi mở chai Number one bán cho khách đã phát hiện trong chai có con ruồi. Sau khi tìm hiểu và biết chai nước do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất, anh Minh giữ lại chai nước rồi gọi điện cho doanh nghiệp yêu cầu cử đại diện xuống thương lượng.

Lại phát hiện nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi: Phơi bày dây chuyền “hiện đại” - Ảnh 1

 

Lúc đầu, anh Minh ra giá 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng, nếu không sẽ cung cấp thông tin cho báo chí, đồng thời in tờ rơi phát tán việc này. Sau 3 lần thương lượng, phía Tân Hiệp Phát đồng ý trả cho anh Minh 500 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng. Ngày 27/1, khi Minh đang nhận tiền tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Sự thật phơi bày dây chuyền “hiện đại”

Cho tới thời điểm hiện tại, vụ việc con ruồi có giá 500 triệu đồng và những vấn đề xung quanh Tân Hiệp Phát và người chủ cửa hàng “bán im lặng” vẫn đang tạo nên nhiều làn sóng ý kiến trái chiều.

Trong khi nhiều người chỉ trích kiểu “dọa nạt” để lấy tiền thay vì công khai thông tin bảo vệ người tiêu dùng của ông chủ cửa hàng thì cũng có không ít người phẫn nộ trước cách hành xử của công ty Tân Hiệp Phát. Thậm chí có cả một trang fanpage được lập ra để phản đối công ty nước ngọt này.

Tuy nhiên, đối với việc tố cáo hành vi “cưỡng đoạt tài sản” của anh Minh, công ty Tân Hiệp Phát có vẻ rất tự tin. Thậm chí từ việc ban đầu bị tố là nước ngọt có ruồi, ông Phạm Lê Tấn Phong - Giám đốc Đối ngoại của Tân Hiệp Phát lại hùng hồn tuyên bố trong buổi trả lời báo chí rằng “những sự việc tương tự như thế này, các tập đoàn đa quốc gia cũng bị rất nhiều, chỉ khác nhau ở chỗ bản chất của thông tin và sự cố là thật hay không thật thôi.

"Về phía Tân Hiệp Phát, chúng tôi khẳng định rằng dây chuyền máy móc công nghệ của công ty rất hiện đại, không bao giờ xảy ra những sự cố như vậy cả", ông Phong nhấn mạnh.

Như vậy với việc khẳng định dây chuyền của mình rất hiện đại, không thể có chuyện có ruồi, công ty Tân Hiệp Phát đã “khéo léo” chuyển một vụ việc tưởng như đã chắc chắn thành một nghi vấn – liệu rốt cuộc con ruồi có thực sự ở trong chai trước khi khui nắp hay có người bỏ vào chai nước với mục đích tống tiền hay không thì… chưa rõ.

Và nếu nói nôm na thì Tân Hiệp Phát từ “bị cáo” hay ít nhất thì cũng là “đồng lõa” trong việc ém nhẹm thông tin xấu tới người tiêu dùng lại nghiễm nhiên có thể trở thành “người bị hại”(?!)

Kết quả giám định chai nước ban đầu được Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang công bố cho thấy, những vết tích trên nắp chai nước được giám định là do một vật nhọn tạo ra. Phần nắp của chai nước trên đã bị trầy xước, có dấu hiệu lạ từ dưới lên trên, từ phía bên trong nắp chai ra ngoài, mực nước trong chai Number One được đưa đi giám định thấp hơn so với những chai Number One của Công ty Tân Hiệp Phát được đem đến để đối chứng, so sánh.

Và trong khi kết quả giám định được chỉ cho ra những kết quả chung chung không đủ để chứng minh liệu con ruồi có trong chai trước hay sau khi mở nắp thì việc một chai nước Number One nữa của công ty Tân Hiệp Phát bị phát hiện có ruồi có lẽ đã đủ chứng minh tất cả.

Bởi rất hiếm khi có chuyện một sự việc hy hữu như chai nước có ruồi lại có thể ngẫu nhiên lặp lại hai lần. Chỉ có thể thấy là dây chuyền của Tân Hiệp Phát có lẽ không thật sự “hiện đại không bao giờ xảy ra sự cố” như đại diện công ty này khẳng định mà thôi.

Và có lẽ cũng đã tới lúc, thay vì quanh co và đổ lỗi cưỡng đoạt tài sản cho những người đã phát hiện ra sản phẩm của công ty mình có vấn đề, công ty Tân Hiệp Phát nên có lời xin lỗi chân thành tới những người tiêu dùng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp này suốt thời gian dài vừa qua.

Là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồ uống, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – rượu – nước giải khát Việt Nam cũng khẳng định trên VTC News: “Dù quy trình sản xuất đồ uống khép kín, nhưng việc xuất hiện ruồi trong nước đóng chai không thể nói là không thể xảy ra, vì khả năng khép kín đến đâu thì thì xác suất - dù rất nhỏ vẫn có thể xảy ra”.

Theo May A/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news