Tin mới

Lại thảm sát đẫm máu tại Kenya, ít nhất 29 người thiệt mạng

Chủ nhật, 06/07/2014, 21:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thêm một vụ thảm sát đẫm máu vừa xảy ra tại đảo Lamu, phía Đông Nam Kenya hôm 5/7khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, đẩy tình trạng bạo lực nơi đây ngày càng thêm tồi tệ.

Tinmoi.vn) Thêm một vụ thảm sát đẫm máu vừa xảy ra tại đảo Lamu, phía Đông Nam Kenya hôm 5/7khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, đẩy tình trạng bạo lực nơi đây ngày càng thêm tồi tệ.

Hãng BBC đưa tin, khu du lịch nổi tiếng Mpeketoni ở đảo Lamu đã bị các tay súng Hồi giáo cực đoan tấn công vào tối ngày 5/7 (theo giờ địa phương). Ngoài ra một đồn cảnh sát và vài tòa nhà của chính quyền địa phương cũng bị phóng hỏa.  

Người dân tụ tập xung quanh thi thể của một nạn nhân vụ thảm sát

Hãng Reuters dẫn lời một khách du lịch người Hà Lan cho hay, hơn 10 tay súng đã bắn bừa bãi vào những người trên bờ biển. Sau đó chúng tiến vào các quán bar và gây ra vụ thảm sát. Một vài khách du lịch nước ngoài bị bắn vào đầu. 

Hội Chữ thập đỏ Kenya xác nhận đã có ít nhất 29 người thiệt mạng, bao gồm cả cảnh sát và hơn 20 người khác bị thương. Trong khi đó vẫn còn một người mất tích. Tuy nhiên, nguồn tin này không cho biết có du khách nước ngoài thiệt mạng hay không.

Dù chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm, nhưng cảnh sát Kenya khẳng định, chính các tay súng của nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab ở Somali là chủ mưu. Đầu tháng 6 vừa qua, chính nhóm al-Shabab cũng đã gây ra vụ thảm sát tại đảo Lamu làm 65 người thiệt mạng.

Các thi thể được tập trung trong lều dựng tạm chờ nhận dạng

Phương thức hoạt động trong 2 vụ tấn công kể trên có nhiều điểm tương đồng nhau. Các tay súng al-Shabab đều vượt biên từ Somali vào Kenya, thảm sát sau đó nhanh chóng rút lui về nước.

Vào năm 2011 quân đội Kenya đã vượt qua biên giới với Somali để truy quét các phần tử al-Shabab. Và đây là một trong những nguyên nhân khiến nhóm Hồi giáo cực đoan này thường xuyên tấn công trả đũa Chính phủ Kenya.

 

Yên Yên (Theo BBC, Reuters, Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đẫm máu