Tin mới

Lái xe lên làm Phó Viện trưởng: Thứ trưởng Bộ Xây dựng lên tiếng

Thứ năm, 30/03/2017, 15:51 (GMT+7)

Ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định, ông Nguyễn Anh Tuấn không phải lái xe riêng cho ông mà là lái xe của Viện.

Trước việc ông Nguyễn Anh Tuấn, từ một lái xe trở thành Phó viện trưởng kiêm Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định do bộ trưởng khi ấy ký, và ông Tuấn đã học lên cử nhân, thạc sỹ và phấn đấu lên phó phòng, trưởng phòng.

Ông Nguyễn Đình Toàn (đeo kinh) trao Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng miền Nam cho ông Nguyễn Anh Tuấn ngày 30/11/2015. Ảnh: Báo Xây dựng

Theo thông tin từ tờ Thanh niên, báo Xây dựng, từ một lái xe, năm 2008, ông Nguyễn Anh Tuấn được bổ nhiệm làm chuyên viên phòng kế hoạch Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn.

Ông Anh Tuấn sau đó tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng phòng Kế hoạch - Thị trường, Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn (VIAP). Viện này được sáp nhập từ Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn và Viện Nghiên cứu kiến trúc Quốc gia.

Một thời gian sau, ông Anh Tuấn được bổ nhiệm giữ chức kiêm Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam (SISP) (thuộc Bộ Xây dựng). 

Ông Nguyễn Anh Tuấn đã đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam vào ngày 30/11/2015. 

Ngày 28/3, ông Trương Trọng Nhàn - nguyên Giám đốc Trung tâm khảo sát xây dựng (thuộc SISP), cho biết trước khi ông Tuấn được bổ nhiệm làm Viện phó VIUP ở phía bắc thì đã có đơn thư phản ánh tố cáo quá trình học hành, bằng cấp của ông này có vấn đề nên Bộ Xây dựng khi đó đã dừng quyết định bổ nhiệm.

Tuy nhiên, sau khi VIAP được chia tách thành 3 viện, trong đó có SISP, thì lại bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn vào miền Nam làm viện phó là sai nguyên tắc. Nếu đã không đủ trình độ chuyên môn và trước đó không bổ nhiệm làm lãnh đạo được thì cũng không thể tùy tiện bổ nhiệm ở một đơn vị khác. Theo ông Nhàn, trách nhiệm này thuộc về Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, đã cố tình nâng đỡ, ưu ái ông Nguyễn Anh Tuấn, bất chấp các tiêu chuẩn chuyên môn.

Bởi trước khi làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng năm 2009, ông Toàn từng giữ chức Viện trưởng của Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn (VIAP).

Về những lùm xùm trên, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn khẳng định: "Ông Tuấn được bổ nhiệm làm Viện phó là do Bộ trưởng khi ấy ký quyết định bổ nhiệm, chứ không phải tôi và không phải thông qua ban cán sự".

Ông Toàn khẳng định không biết việc ông Nguyễn Anh Tuấn có làm Chủ tịch Hội đồng khoa học hay không.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng phủ nhận thông tin ông Tuấn từng là lái xe cho riêng cho mình. Ông khẳng định, ông Tuấn chỉ là lái xe của Viện Quy hoạch ngày xưa, ở thời ông làm Viện trưởng.

Theo ông Toàn thì ông Nguyễn Anh Tuấn đã học lên cử nhân, thạc sỹ và phấn đấu lên phó phòng, trưởng phòng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news