Tin mới

Kết luận vụ lái xe Sở Tài nguyên Thanh Hóa nhắn tin vòi tiền doanh nghiệp

Thứ ba, 18/04/2017, 10:12 (GMT+7)

Lợi dụng danh nghĩa đoàn kiểm tra của Chi cục bảo vệ môi trường Thanh Hóa, tài xế đã nhắn tin cho doanh nghiệp yêu cầu đưa cho đoàn 6 triệu đồng nếu không sẽ đưa mẫu vào phân tích, kiểm tra và phạt nặng.

Lợi dụng danh nghĩa đoàn kiểm tra của Chi cục bảo vệ môi trường Thanh Hóa, tài xế đã nhắn tin cho doanh nghiệp yêu cầu đưa cho đoàn 6 triệu đồng nếu không sẽ đưa mẫu vào phân tích, kiểm tra và phạt nặng.

Theo Công lý, Vnexpress và Dân trí, ngày 18/4, thông tin từ Sở TN-MT Thanh Hóa cho biết, vừa có kết quả kỷ luật và được UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất vụ việc người trong đoàn kiểm tra của Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa (thuộc Sở TN-MT Thanh Hóa) nhắn tin vòi tiền của Công ty TNHH MS VINA hồi tháng 2/2017.

Lái xe Sở Tài nguyên tỉnh Thanh Hoá bị điều chuyển làm bảo vệ. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, ông Nguyễn Thăng Long, lái xe Chi cục bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên) bị kỷ luật, chuyển xuống làm nhân viên bảo vệ và kéo dài thời hạn nâng lương thêm 6 tháng, do lợi dụng danh nghĩa đoàn kiểm tra, có hành vi trao đổi, nhắn tin tư vấn để lấy tiền doanh nghiệp.

Hành vi trên được Sở TN-MT Thanh Hóa quy là vi phạm nội quy, quy chế cơ quan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường và uy tín của Sở.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Vy – Phó Chi cục trưởng, dẫn đầu đoàn kiểm tra bị yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc “khi biết thông tin liên quan đến việc ông Nguyễn Thăng Long và ông Mai Đình Tiến trao đổi, nhắn tin về việc đưa – nhận tiền, nhưng không báo cáo lãnh đạo Sở TN-MT và Chi cục trưởng để xử lý, giải quyết sự việc kịp thời”.

Trước đó, ngày 27/2, Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên đi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MS ViNa tại khu công nghiệp làng nghề thị trấn Nga Sơn (Thanh Hóa). Đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Vy, Phó chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường làm Trưởng đoàn.

Sau khi kiểm tra về, ông Long đã nhắn tin bằng điện thoại di động cho ông Mai Đình Tiến (phiên dịch của Công ty TNHH MS VINA) với nội dung phải đưa cho đoàn 6 triệu đồng nếu không sẽ đưa mẫu vào phân tích, kiểm tra và phạt nặng.

Lãnh đạo công ty TNHH MS Vi Na bức xúc nên đã phản ánh tới Hiệp hội dệt may.

Nhận được phản ánh, ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở Nội vụ nhanh chóng làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tập thể có sai phạm.

[mecloud]IOH7iLyj1W[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news