Tin mới

Lam Anh lần đầu kể về tai nạn kinh hoàng với Quang Lê

Chủ nhật, 24/08/2014, 19:48 (GMT+7)

Nữ ca sĩ xinh đẹp từng nghĩ mình không thể tiếp tục ca hát và trở thành gánh nặng gia đình khi bác sĩ chuẩn đoán cô bị gẫy xương sống và bị liệt toàn thân.

 

 

 

 

 

Nữ ca sĩ xinh đẹp từng nghĩ mình không thể tiếp tục ca hát và trở thành gánh nặng gia đình khi bác sĩ chuẩn đoán cô bị gẫy xương sống và bị liệt toàn thân.

- Sau 4 năm định cư tại Mỹ, cuộc sống hiện tại của chị thế nào?

- Thời gian đầu sống ở đây, Lan Anh gặp không ít khó khăn nhưng bây giờ mọi việc đã bắt đầu đi vào ổn định. Tôi gặp khó khăn về cả tình thần và vật chất, nhất là hai năm đầu tiên. Tuy nhiên, đến giờ mọi thử thách cũng đã qua rồi, có thể nói từ lúc hát cho Thúy Nga thì tôi bận rộn hơn, công việc suôn sẻ hơn.

- Năm ngoái, chị gặp tai nạn kinh hoàng cùng nam Ca sĩ Quang Lê, bây giờ nghĩ lại chị cảm thấy thế nào?

-Khi mở mắt tỉnh lại, toàn thân tôi bất động vì bị bó chặt lại. Cảm giác của tôi lúc đó vô cùng sợ hãi và hoang mang, không biết mình đang ở đâu và chuyện gì vừa diễn ra. Câu hỏi luẩn quẩn trong đầu là mình có còn sống không. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến ba mẹ. Tôi sợ bỏ gia đình mình đi khi chưa làm được gì nhiều cho họ.

Lam Anh từng nghĩ mình bị liệt sau tai nạn với Quang Lê.

- Sau tai nạn sức khỏe của chị vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, điều này ảnh hưởng như thế nào đến việc ca hát của chị?

-Lúc trong bệnh viên, tôi được biết thông tin chuẩn đoán mình bị chấn thương cột sống. Mỗi lúc tôi lại ra nhiều máu hơn. Tôi sợ hãi và chỉ nghĩ mình liệu có sống được không chứ đừng nói gì đến việc có tiếp tục ca hát. Nếu như gãy xương sống, khả năng tôi bị liệt hoàn toàn, không đi đứng được là rất cao. Tôi sợ mình lại là gánh nặng của gia đình, nhưng sau thời gian điều trị thì rất may trường hợp xấu nhất đã không xảy ra.

Không ai muốn gặp tai nạn cả nhưng đây là trường hợp “trong cái rủi có cái may” vì khi xảy ra tai nạn, tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Tôi hiểu mình nên cố gắng sống, để cống hiến và đáp trả lại tình cảm ấy.

- Trung tâm Thúy Nga đòi hỏi mỗi tiết mục của nghệ sĩ cần phải có cả vũ đạo, trang phục sexy, chị có bị áp lực về điều này?

-Không thể phủ nhận rằng trong các tiết mục của trung tâm Thúy Nga rất công phu về cả sân khấu, hình ảnh, âm nhạc, điều này không chỉ khiến tôi mà nhiều nghệ sĩ khác cũng bị áp lực. Tuy nhiên, để thích nghi, tôi chỉ có một lựa chọn là phải cố gắng nhiều hơn mỗi ngày. Sắp tới tôi sẽ tái ngộ khán giả trong nước tại một đêm nhạc.

Nhiều người vẫn thường hỏi tôi, trong tương lai có ý định về Việt Nam hát thường xuyên không nhưng con đường ca hát của tôi chưa dài lắm, cuộc sống bên Mỹ cũng chỉ mới đi vào ổn định được vài năm nay nên tôi chưa nghĩ tới điều đó. Hiện tại, tôi cũng đang đi học thêm để mình ngày càng hoàn thiện hơn.

Nữ ca sĩ sexy ở hải ngoại sẽ có chuyến tái ngộ khán giả Việt sau 4 năm vắng bóng.

- Có thông tin cho rằng, Ban tổ chức phải bỏ ra một khoản tiền khủng để mời chị về Việt Nam diễn sắp tới, thực hư thế nào?

- Tôi chưa xác định được mình giá cao đến mức nào. Đối với tôi, khi đi khỏi Mỹ hát thì thì giá cả đương nhiên phải cao hơn bình thường, các nghệ sĩ ở Việt Nam qua đây hát cũng vậy. Có người chỉ cần kiếm 2.000 USD một tháng là đủ sống nhưng có những người không cần đến bằng đó tiền hoặc cần nhiều hơn nữa. Tất cả điều đó đều tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Đây là lần đầu tiên tôi trở về Việt Nam biểu diễn sau 4 năm hoạt động ở hải ngoại. Tôi có cảm giác hồi hộp và lo lắng vì không biết mọi việc sẽ thế nào, mọi người có đón nhận mình không? Vì theo tôi, khán giả Việt tinh tế và đòi hỏi khá cao nên nghệ sĩ phải chuẩn bị thật kỹ.

Lam Anh từ chối chia sẻ về tin đồn tình cảm với Bằng Kiều.

- Theo chị, điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa khán giả Việt và khán giả hải ngoại là gì?

- Có vài điểm khác nhau nhưng điểm dễ nhận biết nhất là khán giả ở Mỹ thích những bài hát cũ và quen thuộc, còn ở Việt Nam thì đa dạng hơn. Ở Việt Nam, nếu ca sĩ không có bài hát mới, không phát hành album hay không chịu thay đổi, làm mới bản thân thì khó có thể tồn tại. Tôi nghĩ người nghệ sĩ cũng nên sáng tạo để khán giả không bị nhàm chán mình.

- Hiếm khi chia sẻ về chuyện tình cảm nhưng chị giải thích thế nào khi có tin đồn chị từng hẹn hò với nam ca sĩ Bằng Kiều ở thời điểm hai người kết hợp song ca?

- Tôi không muốn trả lời nhiều về tin đồn này bởi có giải thích mọi người cũng không tin. Chúng tôi đơn giản chỉ là anh em, đồng nghiệp.

Tôi ít phô trương chuyện riêng tư trên mặt báo vì cộng đồng người Việt ở Mỹ rất nhỏ, không giống như ở Việt Nam. Hát ở trung tâm thì chỉ có ngần ấy người biết, hơn nữa, cuộc sống của tôi đơn giản và không quá cầu kỳ nên không có gì phải khoe nhiều.

Quang Lê và Lam Anh gặp tai nạn xe hơi khi đi diễn show tại Mỹ vào đúng thứ 6 ngày 13/9/2013.  

Hôm đó, nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn diễn tại San Jose, anh cùng đoàn ra về ngay trong đêm. Xe chạy được nửa đoạn đường, Quang Lê đang chuẩn bị ngủ thì cảm thấy xe chao đảo. Anh chỉ kịp la lớn thì chiếc xe đã bị lật vài vòng. Tỉnh dậy, anh thấy mình đã nằm trong bệnh viện. Sau khi chụp chiếu, Quang Lê được bác sĩ thông báo là không bị nguy hiểm nào vì cài dây an toàn trong khi Lam Anh nằm ở ghế sau gặp chấn thương cột sống nghiêm trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news