Tin mới

Làm đường nối cao tốc Nội Bài- Lào Cai đến Sa Pa

Thứ sáu, 05/09/2014, 15:44 (GMT+7)

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai về việc đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài- Lào Cai đến Sa Pa.

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai về việc đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài- Lào Cai đến Sa Pa.

Cụ thể, trong số 11034/BGTVT-ĐTCT nêu rõ, tuyến đường nối đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đến Sa Pa là một trong những tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung. Tuy nhiên, đây là tuyến đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Việc kết nối đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai tới Sa Pa để đảm bảo an toàn giao thông và phát triển du lịch địa phương

Trên cơ sở đề xuất của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai và ý kiến tham gia của các Bộ ngành, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường nối đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đến Sa Pa và nâng cấp Quốc lộ 4D đoạn Km103-Km137 hiện hữu theo hình thức Hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) và giao cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện dự án đầu tư gửi Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến về thiết kế cơ sở trước khi phê duyệt dự án, kêu gọi đầu tư, sớm khởi công dự án.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đến hiện trường vụ tai nạn thảm khốc, xe khách lao xuống vực ở Sa Pa

Trước đó, trong chuyến đi thực tế tới hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực khiến 12 người chết tại Lào Cai vào đêm 1/9 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhìn nhận đường đèo dốc khu vực này rất nguy hiểm trong khi tần suất lưu thông của các xe khách du lịch lại rất cao. 

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Lào Cai và các ban ngành chức năng sớm nghiên cứu hoàn thành dự án BOT nối Sa Pa với cao tốc Nội Bài-Lào Cai để đảm bảo an toàn giao thông và phát triển du lịch địa phương, đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách bởi hiện nay, khách đi bằng tàu hoả lên đến Lào Cai 

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở Sa Pa: Lỗi do tài xế

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa khiến 14 người chết, Cơ quan điều tra tỉnh Lào Cao đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của tài xế, không phải xe khách bị mất phanh.