Tin mới

Làm nail, đại gia Việt kiếm 450 triệu USD/năm trên đất Mỹ

Thứ hai, 18/05/2015, 09:43 (GMT+7)

Hiện nay Charlie Tôn Quý là chủ sở hữu của thương hiệu nổi tiếng Regal Nails và hầu hết các cửa hiệu của ông đều có mặt trong siêu thị lớn hàng đầu nước Mỹ Wal-Mart

Hiện nay Charlie Tôn Quý là chủ sở hữu của thương hiệu nổi tiếng Regal Nails và hầu hết các cửa hiệu của ông đều có mặt trong siêu thị lớn hàng đầu nước Mỹ Wal-Mart (WMT).

Sinh ra tại Quy Nhơn, sau 35 năm lăn lộn ở xứ người, Charlie Tôn Quý đã xây dựng dây chuyền làm móng lớn nhất nước Mỹ. Cho đến nay, các cửa hàng Regal Nails làm theo phương thức franchise (nhượng quyền) của ông Charlie Tôn Quý đã lên tới con số gần 1.200 tiệm trải dài trên khắp đất Mỹ.

Theo tiết lộ của Charlie Tôn Quý, trong nhiều thập kỷ, Regal Nails vẫn luôn đạt mức doanh thu cao ngất ngưởng. Vì là công ty tư nhân nên Regal Nails không thông báo số liệu tài chính. Nhưng nếu tính riêng thì mỗi tiệm nail của ông có doanh thu trung bình khoảng 34.000 USD/tháng (theo tạp chí Nails). Theo đó, Regal Nails của ông Tôn sẽ có Doanh thu hàng năm khoảng 450 triệu USD. Mức lời của công ty dịch vụ thường cao gấp đôi công ty sản xuất nên nếu Regal Nails niêm yết trên sàn HOSE, đây sẽ là một cổ phiếu “hot” nhất vì lý do Regal Nails gần như không có nợ.

Chân dung Charlie Tôn Quý - ông hoàng nghề nail trên đất Mỹ

Charlie Tôn Quý cho biết, Regal Nails đã chi ra 500.000 USD mỗi năm để kiểm tra mỗi một tiệm nail. Với quy định mới của Chính phủ Mỹ, đó là các cửa hiệu làm móng phải được kiểm tra kỹ càng về chất liệu lọ sơn móng và các dụng cụ làm móng, cho nên, ông nghiêm chỉnh chấp hành các quy định và quyết tâm mang về cửa hiệu của mình những lọ sơn móng và những dụng cụ làm móng tốt nhất.

Ông tiết lộ, hiện nay có rất nhiều khách hàng giàu có của siêu thị Wal-Mart chi hàng đống tiền vào những sản phẩm làm móng của Regal Nails. Hơn nữa, ông còn có kế hoạch muốn mở rộng dịch vụ làm móng hiện tại và các dịch vụ mới như nối mi và tẩy lông.

Được biết, năm 2011, kỹ nghệ nail tại Mỹ đạt 6 tỷ USD và khoảng 1,5 tỷ USD tại Âu và Úc. Trong vòng 6 năm tới, doanh nhân gốc Quy Nhơn này muốn nắm 20% thị phần tại các thị trường này. Mục đích của ông là muốn đưa thương hiệu Regal Nails lên một tầm cao mới, đó chính là đẳng cấp thương hiệu quốc tế.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news