Tin mới

Làm rõ cái chết của nam tiếp viên hàng không 28 tuổi sau ca phẫu thuật

Thứ năm, 25/02/2016, 11:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nam tiếp viên hàng không 28 tuổi chết sau phẫu thuật khớp gối, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Giám đốc BV Thống Nhất khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn xác minh rõ vụ việc và có báo cáo về trước ngày 4/3.

Liên quan đến vụ nam tiếp viên hàng không 28 tuổi chết sau phẫu thuật khớp gối, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Giám đốc BV Thống Nhất khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn xác minh rõ vụ việc và có báo cáo về trước ngày 4/3.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Người Lao Động, chiều ngày 24/2, sau khi nhận được báo cáo ban đầu của Bệnh viện Thống Nhất về trường hợp nam tiếp viên hàng không Dương Châu Toàn (SN 1988, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) tử vong, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y Tế) đã có công văn gửi Giám đốc BV Thống Nhất.

Công văn của Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc BV Thống Nhất khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn xác minh nguyên nhân dẫn tới tử vong; trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tham gia trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Dương Châu Toàn. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Công văn cũng yêu Giám đốc BV Thống Nhất công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí; báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 4/3/2016.

Theo báo Dân Trí, GS.TS Nguyễn Đức Công, Giám đốc BV Thống Nhất cho biết, vào ngày 18/1/2016, bệnh nhân Dương Châu Toàn (SN 1988, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) được gia đình đưa đến bệnh viện khám.

Nam tiếp viên hàng không Dương Châu Toàn. Ảnh internet

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị đứt dây chằng chéo trước của khốp gối bên trái, gãy mâm chày, phù nề mâm chày ngoài và được chỉ định phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối trái, cắt lọc sụn chêm khớp gối trái.

Vào chiều ngày 18/1, bệnh nhân Dương Châu Toàn được các bác sĩ BV Thống Nhất phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối trái. 2 tiếng sau ca phẫu thuật, bệnh nhân Toàn được các bác sĩ chuyển sang phòng hậu phẫu và cho dùng thuốc giảm đau Mobic 15mg 1 lọ tiêm bắp thịt.

Đến rạng sáng ngày 19/1, Toàn đột ngột lên cơn gồng cứng, co giật, mạch chạm, tụt huyết áp. Sau khi được hồi sức cấp cứu, bệnh nhân Toàn có mạch và huyết áp trở lại nhưng vẫn bị hôn mê sâu. Theo hội chẩn liên khoa, hội chẩn liên viện giữa các chuyên gia, chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâusau ngưng tim ngưng thở/Hậu phẫu tái tạo dây chằng chéo.

Nguyên nhân ngưng tim ngưng thở chưa xác định rõ, có thể do rối loạn nhịp tim bởi bệnh lý tim mạch tiềm ẩn chưa phát hiện được trên điện tim và siêu âm tim trước đó”, báo Dân Trí dẫn báo cáo của Bệnh viện Thống Nhất.

Bệnh nhân Hoàn được điều trị tích cực tại Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, tuy nhiên đến ngày 26/1 thì có biểu hiện suy thận, phải lọc máu liên tục.

Do bệnh lý nặng, sau 25 ngày điều trị, gia đình đã xin đưa về và bệnh nhân tử vong vào ngày 13/2.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, gia đình bệnh nhân Toàn không đồng ý khi trong hồ sơ ghi Toàn bị tim tiềm ẩn không rõ nguyên nhân. Theo gia đình Toàn, Toàn là tiếp viên hàng không được kiểm tra sức khỏe rất kỹ cách đó khoảng ba tháng ở Hà Nội. Hơn nữa trước lúc mổ thì phải kiểm tra tim.

Trong khi đó, trao đổi với báo Vietnamnet, GS Nguyễn Đức Công chia sẻ: ""Chúng tôi đã nỗ lực hết sức song cái chết của bệnh nhân Dương Châu Toàn là trường hợp vô cùng đáng tiếc".

Xem thêm video:[mecloud]OB0K3QGblC[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news