Tin mới

Làm rõ nhân vật "bí ẩn" trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ truy sát ở trung tâm Sài Gòn

Thứ hai, 20/08/2018, 11:04 (GMT+7)

Do vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát ở trung tâm TPHCM có nhiều tình tiết mới và 1 nhân vật "bí ẩn" được các đối tượng khai. Từ đó, Viện KSND TPHCM đã có quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại để làm rõ vụ án.

Do vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát ở trung tâm TPHCM có nhiều tình tiết mới và 1 nhân vật "bí ẩn" được các đối tượng khai. Từ đó, Viện KSND TPHCM đã có quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại để làm rõ vụ án.

Ngày 20/8, liên quan đến vụ Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát ở Sài Gòn,Viện KSND TPHCM đã có quyết định trả hồ sơ yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TPHCM điều tra lại. 

Theo đó, Viện KSND TPHCM yêu cầu phía Công an TPHCM làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án. Đồng thời, trong quá trình điều tra có 1 nhân vật "bí ẩn" được các đối tượng khai là người được cho là có liên quan đến vụ án.

Làm rõ nhân vật bí ẩn trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ truy sát ở trung tâm Sài Gòn - Ảnh 1.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ tại toàn án trước đó

Như đã thông tin, tối 28/3, bác sĩ Thái cùng một số người bạn đến 1 nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) để ăn uống. Sau khi ăn uống xong, ông Thái cùng người bạn ra ô tô để về nhà. Khi vừa ra tới xe, bất ngờ 4 đối tượng điều khiển 2 xe máy chạy tới.

Chưa hiểu chuyện gì, ông Thái đã bị 2 thanh niên ngồi sau bước xuống áp sát và dùng hung khí chém nhiều nhát vào người. Ông Thái hoảng sợ bỏ chạy lên xe và hô hoán. Gây án xong, nhóm đối tượng lên xe rời khỏi hiện trường. Như đã đưa tin trước đó, tối 28/3, bác sĩ Thái cùng một số người bạn đến 1 nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) để ăn uống. Sau khi ăn uống xong, ông Thái cùng người bạn ra ô tô để về nhà. 

Ông Thái được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện và xác định thương tích 5%. Ngay sau đó, công an nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt nhóm các đối tượng gồm: Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn, Chống Thín Sáng… Tại cơ quan công an, nhóm khai được bà Ngọc thuê với giá 1 tỷ đồng. 

Làm rõ nhân vật bí ẩn trong vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ truy sát ở trung tâm Sài Gòn - Ảnh 2.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị truy sát, rất may chỉ thương tích chỉ 5%.

Ngày 26/5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp bà Ngọc để phục vụ điều tra. Tại cơ quan điều tra, bà Ngọc bước đầu thừa nhận giữa bà và ông Thái có mâu thuẫn. Thông qua bà Hoa Sen, là 1 bác sĩ thẩm mỹ làm tại 1 bệnh viện thẩm mỹ ở quận 5, bà Ngọc quen Thanh và nhờ "đánh dằn mặt" chồng cũ với giá 1 tỷ. Sau đó, bà Ngọc gặp bà Sen tại nhà và đưa số tiền 500 triệu đồng để chuyển cho nhóm của Thanh. Ngày 24/5, bà Ngọc ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để làm thủ tục xuất cảnh đi Mỹ. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã mời bà Ngọc về trụ sở để làm rõ một số tình tiết xung quanh vụ việc này. 

Tuy nhiên, khi bị tạm giữ, bà Ngọc khai chỉ nhờ nhóm Thanh "đánh dằn mặt" ông Thái. Bà không hay biết là nhóm của Thanh đã tổ chức truy sát người. Nhiều ngày sau, bà đọc báo mới biết ông Thái bị tấn công. Và khi bị tạm giữ để điều tra, bà Ngọc mới hay việc truy sát ông Thái là do nhóm của Thanh thực hiện. 

Được biết, ông Thái và bà Ngọc kết hôn năm 2011 tại Mỹ rồi về Việt Nam sinh sống. Năm 2014, hai người ly hôn và kể từ đó đến nay hai người liên tục có nhiều mâu thuẫn, tranh chấp gay gắt về tài sản.

Minh Tuệ

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news