Tin mới

Chủ tịch xã mở tiệc linh đình gả chồng cho con gái 16 tuổi

Chủ nhật, 20/07/2014, 11:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc ông Lê Công Quẩn, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận gả chồng cho con gái mới 16 tuổi.

 

 

(Tinmoi.vn) UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc ông Lê Công Quẩn, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận gả chồng cho con gái mới 16 tuổi.

Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, ông Lê Công Quẩn bị cho là đã tổ chức đám cưới cho con gái khi cô nay mới chỉ 16 tuổi. Đám cưới được tổ chức ngay tại trụ sở UBND xã vào ngày 11/7.

Ngày 19/7, Văn phòng UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết, chậm nhất trong tuần tới, các cơ quan chức năng sẽ báo cáo và đề xuất cách xử lý với ông Lê Công Quẩn, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận.

Ông Quẩn bị cho là đã tổ chức đám cưới cho con gái khi cô nay mới chỉ 16 tuổi. Đám cưới được tổ chức tại trụ sở xã vào ngày 11/7 vừa qua.

 

Trụ sở xã Phú Thuận được cho là nơi tổ chức đám cưới cô con gái 16 tuổi của ông Chủ tịch xã.

Được biết, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân chỉ đạo Công an huyện Phú Tân, Phòng tư pháp, chính quyền xã Phú Thuận rà soát lại toàn bộ hồ sơ, giấy tờ tùy thân của cô Lê Huỳnh Trang Th. -con gái ông Quẩn.

Theo học bạ, cô Trang Th. sinh ngày 29/8/1998, vừa học xong lớp 10. Tranh thủ dịp hè, Trang Th. lấy chồng và chuẩn bị sinh con. Chồng của Th. là một nam sinh học lớp 11, cùng trường.

Trước đó, một công an viên tại Đồng Tháp đã làm lễ cưới với cô dâu mới 16 tuổi. Các cán bộ xã được mời tham dự hôn lễ nhưng đều vắng mặt vì... ngại. Lễ cưới diễn ra trong ngày 5 và 6/3 tại ấp Cả Cái, xã Tân Thành A (huyện Tân Hồng, Đồng Tháp). Chú rể là Đ.Q.T., công an viên xã Tân Thành A, còn cô dâu là P.T.K.N. (16 tuổi).

Theo lãnh đạo xã Tân Thành A, trước khi đám cưới diễn ra, Công an và UBND xã đã mời anh T. lên làm việc. Trong buổi làm việc này, chú rể nhận thấy việc cưới hỏi này là sai trái. Chính quyền địa phương không đồng ý tiếp nhận hồ sơ đăng ký kết hôn vì N. chưa đủ tuổi theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình.

Chú rể và cô dâu trong ngày cưới.

Lãnh đạo UBND đã cùng các đoàn thể xã tiếp xúc với một số người lớn tuổi có uy tín của gia đình của cô dâu để khuyên bảo. Tuy nhiên, theo người thân của N., giấy tờ thể hiện cô sinh năm 1998, nhưng thực tế là năm 1996 và gia đình đang làm thủ tục “cải chính”.

Sau đó, UBND xã Tân Thành A đã xử lý bằng hình thức buộc thôi việc đối với anh T.

Điều 9 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 quy định nam nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây: Nam từ 20 tuổi trở lên, nữ từ 18 tuổi trở lên; việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định, không bên nào được ép buộc, lừa dối bên nào; không ai được cưỡng ép và cản trở.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news