Tin mới

Làm rõ vụ cán bộ xã "xin làm hộ nghèo" gây xôn xao Cà Mau

Thứ hai, 29/05/2017, 08:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cán bộ xã "xin làm hộ nghèo", UBND TP. Cà Mau vừa có báo cáo ban đầu gửi UBND tỉnh Cà Mau.

Liên quan đến vụ cán bộ xã "xin làm hộ nghèo", UBND TP. Cà Mau vừa có báo cáo ban đầu gửi UBND tỉnh Cà Mau. 

Thông tin trên báo Dân TríTiền Phong cho biết, ngày 26/5, ông Triệu Tấn Phát - Phó Chủ tịch UBND TP.Cà Mau xác nhận việc một số người nhà của cán bộ xã, ấp thuộc xã Hòa Thành (TP. Cà Mau) được ghép tên vào hộ dân để hưởng Chính sách an sinh xã hội đối với người nghèo, cận nghèo. 

Xã Hòa Thanh - nơi có nhiều có nhiều cán bộ, người thân được "gửi" vào hộ khẩu của người nghèo, cận nghèo để hưởng chế độ an sinh xã hội. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (SN 1983) là vợ của ông Hồ Vũ Phong - Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thành được ghép vào hộ bà Đào Thị hoa với tư cách là con bà Hoa. Bà Hoa già yếu, neo đơn và là hộ cận nghèo ở ấp Tân Hóa. 

Tên vợ của Phó bí thư Đảng ủy xã có trong danh sách hộ cận nghèo. Ảnh: Tiền Phong

Ông Lư Văn Hải - con của bà Hoa nói "Hiện tại mẹ tôi đã già yếu, sống một mình. Trong gia đình, không có con nào tên Phượng và cũng không có con nào mang họ khác với cha tôi".

ưNgoài ra, một số người thân cán bộ và cán bộ ấp được "điều động" làm thành viên hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn On-Trưởng ban nhân dân ấp Tân Hóa, đã 2 năm liền được “điều động” vào hộ nghèo trên địa bàn phụ trách. Năm 2016, ông Nguyễn Văn On được điều làm "ông" của chị Nguyễn Thị Mộng Thùy (sinh năm 1990), ở ấp Tân Hóa. Năm 2017, ông Nguyễn Văn On được điều chuyển sang làm “chú” của chị Nguyễn Thị Phương (sinh 1992), cũng ở ấp Tân Hóa.

Bà Huỳnh Thị Hằng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân Hóa, được điều động vào hộ bà Ngô Thị Sửu, một hộ cận nghèo. Việc “điều động” này do chính chồng bà Hằng là ông Nguyễn Văn Diện- Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp, kiêm điều tra viên hộ nghèo, cận nghèo ở ấp Tân Hóa thực hiện.

Những cán bộ, vợ cán bộ được "điều động" vào các hộ nghèo, cận nghèo để được hưởng các chế độ về an sinh xã hội, cụ thể là thẻ bảo hiểm y tế.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đang chỉ đạo Sở Thông tin - Truyền thông, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau xác minh, xử lý những cá nhân có liên quan.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news