Tin mới

Làm rõ vụ cảnh sát cơ động bị tố đánh chết người rồi bỏ đi

Thứ tư, 20/08/2014, 09:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai chiến sỹ cảnh sát cơ động Phòng Cảnh sát cơ động (PC64) Công an tỉnh Gia Lai trong lúc tuần tra đã khiến 1 thanh niên tử vong, 2 người khác bị thương.

(Tinmoi.vn) Hai chiến sỹ cảnh sát cơ động Phòng Cảnh sát cơ động (PC64) Công an tỉnh Gia Lai trong lúc tuần tra đã khiến 1 thanh niên tử vong, 2 người khác bị thương.

Chiều 19/8, ông Phạm Thế Dũng- chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp, chỉ đạo các ngành chức năng điều tra, làm rõ thông tin cảnh sát cơ động dùng đùi cui khiến 3 người thương vong.

Theo tin tức trước đó, khoảng 22h ngày 18/8, hai cảnh sát cơ động thuộc Phòng Cảnh sát cơ động PC64, Gia Lai đi tuần tra đã phát hiện một xe máy đi từ hướng đường Nguyễn Tất Thành về đường Phù Đổng có dấu hiệu vi phạm giao thông.

Xe máy này do Lê Hoài Thương (SN 1998) điều khiển, chở phía sau Trần Văn Bắc (sinh năm 1995) và Nguyễn Diệp Mành Cẩu (Sinh năm 1994), trong đó có một người không đội mũ bảo hiểm.

Người nhà nạn nhân Lê Hoài Thương đau đớn khi nhận xác người thân (Ảnh Tuoitre)

Ngay sau đó, hai chiến sĩ cảnh sát cơ động đã dùng xe mô tô đặc chủng tiến hành truy đuổi và ép sát.

Trao đổi trên VOV, anh Trần Văn Bắc cho hay, khi truy đuổi hai cảnh sát cơ động dùng chân đạp, khiến chiếc xe mất thăng bằng, tông vào cơn lươn phân cách. Sau cú ngã, Thương bị chấn thương nặng bất tỉnh, hai thanh niên đi cùng cũng bị thương. Khi xe cứu thương đến, hai cảnh sát trên đã không đưa nạn nhân đi cấp cứ mà bỏ mặc tại hiện trường.

Thương được hai thanh niên đi cùng đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu, nhưng đã qua đời vào 14h10 ngày 19/8.

Ông Phạm Thế Dũng cho biết, quan điểm của tỉnh là chỉ đạo làm rõ 3 vấn đề, Cảnh sát cơ động có rượt đuổi hay không? Có dùng dùi cui đánh người không? và có bỏ mặc người bị nạn không?.

Được biết, hai cảnh sát cơ động trong vụ việc trên đã biên chế chuyên nghiệp trong ngành công an. Sau vụ việc xảy ra, hai cảnh sát trên đã bị đình chỉ công tác.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thanh niên chết