Tin mới

Làm rõ vụ trưởng công an xã ném đá phóng viên tại BOT Cai Lậy

Thứ năm, 10/08/2017, 09:09 (GMT+7)

Trong lúc tác nghiệp cảnh tài xế phản ứng Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) bằng cách nhét tiền lẻ vào chai khiến giao thông hỗn loạn, một phóng viên Báo Thanh niên đã bị công an xã ném đá.

Trong lúc tác nghiệp cảnh tài xế phản ứng Trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) bằng cách nhét tiền lẻ vào chai khiến giao thông hỗn loạn, một phóng viên Báo Thanh niên đã bị công an xã ném đá trúng đầu.

Theo thông tin trên Người lao động, chiều 9/8, hàng ngàn ô tô đã bị kẹt cứng ở Trạm thu phí Cai Lậy, cả 2 chiều từ Mỹ Thuận về Trung Lương và ngược lại. 

Nguyên nhân là do người dân phản ứng trạm thu phí đường tránh Cai Lậy nhưng đặt vị trí ở quốc lộ 1. Đỉnh điểm phản ứng là khoảng 17h cùng ngày, hàng trăm xe ô tô trả tiền lẻ để qua trạm.

Lúc này, PV Phạm Hữu, Báo Thanh niên có mặt ở đây để đưa tin. Thấy vậy, một người mặc thường phục bỏ áo vào quần đến hỏi anh Phạm Hữu là ai mà quay phim, anh Hữu chưa kịp trả lời thì người này đã quơ tay và ném đá trúng đầu anh Hữu.

Phát hiện sự việc, hàng chục người chạy theo đề nghị ông này đứng lại và hỏi vì sao đánh người và ném đá, nhưng ông này lập tức rời khỏi hiện trường. Rất may, PV Phạm Hữu chỉ bị một vết trầy xước trên đầu và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Theo tìm hiểu, người ném đá vào PV Phạm Hữu là trưởng công an xã Phú An. Nơi đặt trạm thu phí Cai Lậy. 

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 10/8, trên Dân Việt dẫn lời Đại tá Nguyễn Hữu Trí - Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết, đã giao Công an huyện Cai Lậy làm rõ và xử lý cán bộ công an xã có hành vi ném đá phóng viên.

"Vụ việc vừa xảy ra tối hôm qua và tôi chỉ đạo kiểm tra xử lý ngay. Người gây ra vụ việc là công an xã, không thuộc lực lượng chính quy", ông Trí thông tin.

Trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ Cai Lậy (BOT Cai Lậy) chính thức hoạt động từ ngày 1/8. Trạm đặt tại xã Bình Phú, huyện Cai Lậy (Tiền Giang).

Sau gần 10 ngày BOT thu phí qua trạm Cai Lậy, nhiều tài xế và doanh nghiệp vận tải phản ánh rằng phí nơi này cao hơn khi so với tuyến cao tốc Trung Lương - TP.HCM. Theo các tài xế, trạm đặt trên quốc lộ 1 nên xe đi đường tránh hay vào thị xã Cai Lậy đều phải qua trạm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news