Tin mới

"Làm việc nhẹ lương cao", nhiều nạn nhập sập bẫy bọn buôn người

Thứ bảy, 29/08/2015, 14:20 (GMT+7)

Trong lúc chờ “đối tác” từ Malaysia sang Việt Nam “nhận hàng” để đưa sang nước ngoài làm gái bán dâm thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Trong lúc chờ “đối tác” từ Malaysia sang Việt Nam “nhận hàng” để đưa sang nước ngoài làm gái bán dâm thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Mới đây, Phòng PC45 Công an TP.Cần Thơ kết hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45B) – Bộ công an phá nhanh vụ tổ chức buôn người, đưa sang Malaysia làm gái mại dâm.

Theo đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 21/8, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang đối tượng Tất Cẩm Linh (SN 1982, ngụ 149/52A Hòa Hảo, phường 5, quận 10, TP.HCM) và Lưu Tuấn Khánh (SN 1987, ngụ số 1 Tô Hiệu, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) cùng bị hại Phạm Thị K.H. (SN 1990, ngụ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) tại Khách sạn Đồng Tiến (trên đường Lý Thánh Tông, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) khi đang chuẩn bị bán H. cho một phụ nữ khác để đưa sang Malaysia làm gái mại dâm.

Đối tượng Tất Cẩm Linh

Mở rộng điều tra, căn cứ lời khai nhận tội của Linh và Khánh, Cơ quan điều tra tiếp tục bắt khẩn cấp đối với Mai Thị Bé Thủy (SN 1977, ngụ ấp Phụng Phụng, xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ).

Tại đây, bọn chúng khai nhận, khoảng năm 2006, Tất Cẩm Linh sang Malaysia sinh sống và có quen một phụ nữ tên Út làm chủ quán Bar.

Trong khoảng thời gian quen biết này, giữa Linh và bà Út thỏa thuận “làm ăn” phi pháp. Cụ thể, khi Linh đưa được một phụ nữ Việt Nam sang Malaysia, thì bà Út sẽ trả cho Linh 7.000 tiền Malaysia (khoảng 36.000.000đ tiền Việt Nam).

Đối tượng Lưu Tuấn Khánh

Đến năm 2013, Linh về nước làm quen và cấu kết với Mai Thị Bé Thủy săn tìm các cô gái Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn rồi lừa sang Malaysia làm gái bán dâm.

Mỗi phi vụ thành công, Linh sẽ “thưởng” cho Thủy 7.000.000đ. Tương tự, khoảng tháng 5/2013, Linh nhờ Lưu Tuấn Khánh tìm các cô gái có ý định đổi đời, “công việc nhẹ nhàng lương cao” với giá 1.500 tiền Malaysia (khoảng 8.000.000đ/trường hợp).

Khoảng tháng 7/2015, do cuộc sống khốn khó, phải nuôi con nhỏ nên nạn nhân Phạm Thị K.H. thông qua bạn bè nhờ Thủy giúp đưa sang nước ngoài lao động thì Thủy đồng ý giúp đỡ. Ngay sau đó, Thủy điện thoại thông báo cho Linh là vừa tìm được “mồi” và yêu cầu H. làm gấp passport để chuẩn bị xuất cảnh.

Ngày 19/8, Linh bay từ Malaysia về Việt Nam và kêu Khánh ra sân bay Tân Sơn Nhất đón và đưa Linh về khách sạn Đồng Tiến lưu trú. Tại đây, Linh nói cho Khánh biết, Thủy sẽ từ Cần Thơ lên TP.HCM giao H. cho Linh. Nhưng Linh nói do có công việc đi ra ngoài nên kêu Khánh trực tiếp “giao dịch”, đưa tiền cho Thủy và giữ H. ở lại khách sạn chờ ngày đi Malaysia.

Đối tượng Mai Thị Bé Thủy

Ngoài ra, Linh còn căn dặn Khánh lấy số tiền 9.000.000đ thưởng công cho Thủy, và 1.000.000đ cho H. để gửi về quê lì xì cho con. Dự định ngày 22/8, H. sẽ được bọn chúng bán cho bà Út ở Malaysia để làm gái bán dâm.

Tuy nhiên, tối ngày 20/8, khi H. ở tại khách sạn thì vô tình nghe Linh nói chuyện điện thoại có nội dung “đi một cuốc bao nhiêu…”. Nghe vậy, H. cảm thấy bất an và lo cho số phận của mình vì sắp được “xuất” sang Malaysia “nhận việc” nên âm thầm trình báo công an nên bọn chúng bị bắt giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đang tạm giữ đối với Tất Cẩm Linh, Lưu Tuấn Khánh và Mai Thị Bé Thủy để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội và xử lý theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Theo Thanh Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua bán người