Tin mới

Lần đầu bắt được cá Amazon giá 3,3 tỷ trong ao chùa

Thứ tư, 08/03/2017, 09:33 (GMT+7)

Người dân Myanmar sửng sốt khi phát hiện một con cá lạ, có kích thước khổng lồ trong ao chùa. Ước tính con cá này có giá lên tới 3,3 tỷ đồng.

Người dân Myanmar sửng sốt khi phát hiện một con cá lạ, có kích thước khổng lồ trong ao chùa. Ước tính con cá này có giá lên tới 3,3 tỷ đồng.

[mecloud]oA0jzAXGJx[/mecloud]

Mới đây, người dân Myanmar đã vô tình phát hiện một con cá có kích thước khổng lồ trong ao chùa. Theo thông tin từ Sina, con cá này có chiều dài 2m và ước tính đã sống khoảng 28 năm tuổi.  Đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy loài cá lạ như thế này.

Cá Pirarucu dài 2m được tìm thấy tại ao chùa, Myanmar. Ảnh: Sina

Sau khi tìm hiểu rõ, các chuyên gia cho biết đây là cá Pirarucu thường sinh sống tại sông Amazon. Nó thuộc loài cá nước ngọt, bộ cá rồng, nổi tiếng là loài có kích thước “khủng” và sức mạnh vô địch. Mặc dù con cá đã chết ngay sau khi được phát hiện nhưng ước tính giá trị của nó vẫn khá cao,  lên tới 1 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 3,3 tỷ đồng.

Mặc dù đã chết nhưng con cá được ước tính có giá lên tới 1 triệu nhân dân tệ (3,3 tỷ đồng).

Trước đó, vào hồi tháng 2 người dân Philippines cũng phát hiện một xác cá mái chèo dài khoảng 3 mét rưỡi dạt vào bờ biển nước này. Sau hai ngày thì tỉnh Surigao del Norte, Philippines bị một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter, khiến hàng chục người chết và bị thương.

Người dân nghi ngờ rằng việc cá mái chèo dạt vào bờ là dấu hiệu báo trước động đất.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news