Tin mới

Lần đầu lộ diện Kim Jong Un lúc 4 tuổi

Thứ ba, 22/04/2014, 14:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hình ảnh lãnh đạo Kim Jong Un\nkhi còn nhỏ tuổi lần đầu tiên mặc bộ quân phục đã được hãng thông tấn Triều\nTiên (KCNA) công bố vào hôm nay (22/4).

(Tinmoi.vn) Hình ảnh lãnh đạo Kim Jong Un khi còn nhỏ tuổi lần đầu tiên mặc bộ quân phục đã được hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) công bố vào hôm nay (22/4).

CHDCND Triều Tiên ngày 22/4 đã công bố những bức ảnh lúc nhà lãnh đạo Kim Jong Un mới 4 tuổi đang tham dự buổi khai mạc nghi lễ kéo dài 2 tiếng tại nhà hát Moranbong nhằm động viên binh lính phấn đấu trở thành sĩ quan.

 

Lãnh đạo Kim Jong Un mới 4 tuổi lần đầu tiên mặc bộ quân phục trông vừa "oai vệ" vừa đáng yêu.


Cách đây 2 tháng, đầu bếp Nhật Bản Kenji Fujimoto từng phục vụ cho gia đình lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un cũng tiết lộ những thông tin hiếm hoi về tuổi thơ của nhà lãnh đạo này.

Đầu bếp cho biết từ nhỏ ông Kim tính dễ nổi nóng. Ông Kim lớn lên cùng anh trai Kim Jong-chul. Hai anh em thường chơi bóng rổ và người anh Kim Jong-chul hay nhường nhịn, còn cậu em trai không chịu thua.

Ảnh ông Kim lúc 10 tuổi. Mới 7 tuổi ông đã học lái ô tô.

Ông Fujimoto tiết lộ: “Kim Jong-Un học lái ô tô từ năm 7 tuổi với sự chỉ dẫn tận tình của các thầy giáo. Người ta đặt cái hộp dưới chân để cậu bé với được tới pedal. Chiếc ô tô đầu tiên của cậu ấy là một chiếc Mercedes-Benz, hồi 10 tuổi và đó có vẻ loại xe ưa thích nhất của cậu ấy."

Theo lời người đầu bếp thân cận, ngay từ nhỏ nhà lãnh đạo Triều Tiên đã luôn giữ vị trí thủ lĩnh trong bất cứ cuộc chơi nào với các bạn đồng trang lứa, “giữa các bạn đồng trang lứa, Jong-Un luôn là lãnh đạo. Cậu bé luôn nói rõ suy nghĩ của mình và là người quyết định mọi chuyện. Kể cả anh trai cũng không dám làm trái ý Jong-Un."

Ông Fujimoto chia sẻ chính cố chủ tịch Kim Jong-Il sinh thời cũng từng nói rằng cậu con út giống ông hơn cả, còn Jong Chul “yếu đuối như con gái vậy”.


Ôn Kim Jong Un và cha là ông Kim Jong-Il.

Giống nhiều đứa trẻ hiếu kỳ muốn học theo người lớn khác, Kim Jong-Un thử điếu thuốc đầu tiên vào năm 14 tuổi. Lúc bấy giờ nhà lãnh đạo tương lai của Triều Tiên thích trượt tuyết, và đã sở hữu 2 du thuyền.

Fujimoto tâm sự ông là đầu bếp của cố lãnh đạo Kim Jong Il, chuyên làm món sushi; còn với cậu bé Kim Jong Un, ông giống như bảo mẫu. Vị đầu bếp 66 tuổi nói rằng ông từng được cử ra nước ngoài mua một số thực phẩm tươi như cá ở Nhật Bản, chủ yếu để làm món shusi yêu thích cho cố chủ tịch Kim Jong-Il.

Vị đầu bếp gắn bó với gia đình họ Kim quyền lực hơn 1 thập kỉ còn tiết lộ rằng Jong-Un cũng tỏ ra rất sành điệu về thời trang, hồi còn tuổi “teen”, bộ lễ phục ưa thích nhất của nhà lãnh đạo này do Scabal on Savile Ro thiết kế trị giá gần 2.500 USD.
15 tuổi, Jong-Un được gởi tới ngôi trường “quý tộc” ở Berne (Thụy Sỹ) rồi sau đó chuyển sang trường quốc gia Liebefeld-Steinholzi.

C.K (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news