Tin mới

Lan truyền bức ảnh gây sốc về kẻ đánh bom liều chết trẻ nhất IS

Thứ tư, 14/01/2015, 11:01 (GMT+7)

Gần đây trên mạng xã hội đã xuất hiện và lan truyền những hình ảnh được cho là của một kẻ đánh bom liều chết trẻ nhất trong hàng ngũ lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Gần đây trên mạng xã hội đã xuất hiện và lan truyền những hình ảnh được cho là của một kẻ đánh bom liều chết trẻ nhất trong hàng ngũ lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).

 

Theo Daily Mail, cậu bé xuất hiện trong loạt ảnh này có tên Abu al-Hassan al-Shami, một chiến binh Syria có vẻ chưa tới 14 tuổi.

Loạt ảnh này mang tên “Trận chiến trả thù cho Mẹ của các tín hữu (Aisha),” (Battle of Vengeance for the Mother of the Believers (Aisha), cậu bé nhỏ tuổi nhất này được cho là một trong số hai chiến binh Syria đã thực hiện vụ đánh bom tự sát ở tỉnh Salahuddin, Iraq.

Trong bức ảnh này, cậu bé cầm trên tay một quả lựu đạn, ngoài ra còn có thể nhìn thấy nòng của cây súng trường AK-47 bên cạnh tay lái

Trong ảnh, cậu bé đang ngồi trên ghế lái của một chiếc xe tải lớn chứa đầy các thùng thuốc nổ. Chiếc xe đã được bọc thêm các tấm giáp, chỉ để hở một khoảng hình chữ nhật nhỏ trước mặt kẻ đánh bom trẻ tuổi để cậu lái xe tới hành trình cuối cùng của mình.

Trong tay cậu bé là một quả lựu đạn, ngoài ra còn có thể nhìn thấy nòng của cây súng trường AK-47 bên cạnh tay lái.

Mặc dù tuổi của cậu bé chưa được xác định chính xác, nhưng al-Shami có thể chính là kẻ đánh bom tự sát trẻ nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq.

Trong bức ảnh khác, chiến binh nhí cầm trên tay quả lựu đạn, xuất hiện trên nền một vụ nổ lớn

Bức ảnh cuối cùng của loạt ảnh cho thấy một vụ nổ lớn sau khi chiếc xe tải được kích nổ, giết chết cậu bé và một số lực lượng an ninh Iraq. Cuộc tấn công xảy ra gần thành phố cổ Samarra ở Iraq, nơi hiện vẫn đang do quân đội Iraq quản lý.

Một kẻ ủng hộ ISIS đã bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội rằng: “Abu al-Hassan al-Shami là một người tử vì đạo. Tuổi trẻ của cậu cũng không ngăn cản được cậu ủng hộ tôn giáo của mình.”

Video tham khảo :Pháp: Vẫn còn tới 6 nhóm khủng bố Hồi giáo chờ thời cơ tấn công :

IS mới đây cũng đã tung ra đoạn video cho thấy một bé trai thuộc nhóm phiến quân này nã đạn vào đầu hai người đàn ông tự khai làm việc cho các cơ quan tình báo Nga.

Ảnh chụp từ đoạn video do IS công bố cho thấy cảnh chiến binh nhí hành quyết hai nạn nhân khai nhận là điệp viên Nga

Hình ảnh từ video cho thấy, sau khi thẩm vấn hai người đàn ông này, cậu bé tiến đến, bắn vào đầu hai nạn nhân và bồi thêm nhiều phát nữa cho đến khi họ hoàn toàn ngã gục.

Đài NCB News cho biết, IS tuyển mộ những đứa trẻ và đào tạo chúng trở thành các chiến binh. Thậm chí, lực lượng này còn sử dụng trẻ em làm lá chắn sống hoặc phần tử đánh bom liều chết. Truyền thông của IS gọi chúng là những chiến binh nhí trong loạt video có tiêu đề “Mầm non của Nhà nước Hồi giáo”.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news