Tin mới

Lạng Sơn: Sạt lở đất kinh hoàng, 8 người chết

Thứ năm, 18/09/2014, 08:52 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có mưa lớn trên diện rộng gây sạt lở tại nhiều khu vực. Tính đến trưa ngày 17/9, toàn tỉnh có 13 người bị thương vong do nước cuốn và sạt lở đất, trong đó có 8 người chết, 5 người bị thương.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có mưa lớn trên diện rộng gây sạt lở tại nhiều khu vực. Tính đến trưa ngày 17/9, toàn tỉnh có 13 người bị thương vong do nước cuốn và sạt lở đất, trong đó có 8 người chết, 5 người bị thương.

Theo tin tức từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lang Sơn, vào hồi 1 giờ 15 phút ngày 17/9, tại khu Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng do sạt lở đất đã vùi lấp một nhà trọ có 11 người đang ngủ là lao động bốc vác hàng hóa tại khu vực Cửa khẩu Hữu Nghị.

Hiện trường vụ sạt lở đất ở Lạng Sơn (Ảnh Duy Chiến)

Do bị bùn đất vùi lấp nên đã có 6 người bị chết, đến 9 giờ 30 cùng ngày các nạn nhân đã được đưa về quê an táng; còn 5 người bị thương nhẹ đã bình phục và xuất viện.

Danh tính 6 người tử vong bao gồm: Dương Công Nhạc (SN 1978), Dương Công Báo (SN 1977), Dương Công Oai (SN 1992), Dương Đình Đô (SN 1977, đều trú tại xã Hưng Vũ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) và Hoàng Văn Đồng (SN 1993), Hoàng Văn Độ (SN 1992, đều trú tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn).

Lúc 4 giờ ngày 17/9, tại xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn một nhà đã bị sập đổ làm cháu Hà Thị Tâm (sinh năm 2009) thiệt mạng và mẹ là Lâm Thị Ngọc, 30 tuổi bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Nơi mẹ con chị Tâm gặp nạn (Ảnh Duy Chiến)

Cũng trong ngày hôm nay, tại huyện Bình Gia, cháu Nông Thị Bảo Xuyến, sinh năm 2005 trú tại thôn Nà Dài, xã Tân Văn, học sinh lớp 3 bị nước lũ cuốn trôi; nâng tổng số người chết trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là 8 người và bị thương 6 người.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Cao Lộc đã hỗ trợ mỗi người bị thiệt mạng do sạt lở đất 2 triệu đồng; Công ty Xuân Cương hỗ trợ 5 triệu đồng/người thiệt mạng; UBND tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ 5,4 triệu đồng/người thiệt mạng. Hiện Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang tiếp tục vận động hỗ trợ các gia đình có người bị chết và bị thương.

Cũng theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn, toàn tỉnh bão số 3 đã làm 1 nhà bị sập hoàn toàn, 55 nhà và 4 phòng học bị tốc mái; trên 220ha lúa bị gãy đổ, trên 10ha ngô bị ngật và gãy đổ; 33 điểm giao thông bị ngập; riêng thành phố Lạng Sơn có hơn chục điểm bị ngập sâu từ 0,5 đến hơn 1m như cửa Động Tam Thanh, Chợ Giếng Vuông.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news