Tin mới

Đoàn kiểm tra xử lý lang y chữa bách bệnh bằng dao lam

Thứ ba, 12/07/2016, 07:28 (GMT+7)

Thời điểm kiểm tra, thầy lang Nguyễn Văn Phương dùng dao lam rạch nhiều vết trên người bệnh nhân để chữa bệnh khiến đoàn kiểm tra ai cũng giật mình.

Thời điểm kiểm tra, thầy lang Nguyễn Văn Phương dùng dao lam rạch nhiều vết trên người bệnh nhân để chữa bệnh khiến đoàn kiểm tra ai cũng giật mình.

Đoàn kiểm tra lập biên bản sự việc với thầy lang Nguyễn Văn Phương. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Người Lao động, ngày hôm qua 11/7, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra cơ sở hành nghề khám chữa bệnh và bán thuốc Nam của ông Nguyễn Văn Phương, ngụ xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện ông Phương đang hành nghề khám chữa bệnh bằng hình thức dùng dao lam lễ vào khắp cơ thể của bệnh nhân. 

Nhiều bệnh nhân cả tin đã đến nhờ ông Phương khám và dùng dao lam rạch, nặn máu để chữa bệnh. Ngoài ra, trong buổi làm việc, đoàn kiểm ra phát hiện rất nhiều cây, lá, rễ đóng thành gói mà ông Phương dùng để bán cho người bệnh với giá 20.000 đồng/gói.  

Theo nhiều người đang chờ tới lượt chữa bệnh thì họ được nghe ông Phương giới thiệu với cách rạch da bằng dao lam và uống khoảng 20 tháng thuốc nam (không rõ nguồn gốc) có thể chữa được nhiều bệnh tật.

Ông Nguyễn Thành, Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết qua kiểm tra cơ sở này chưa có chứng chỉ hành nghề, chưa có giấy phép hoạt động. Trước mắt, đoàn thành tra đã tiến hành niêm phòng toàn bộ dụng cụ dùng để khám bệnh của ông Nguyễn Văn Phương và toàn bộ số thuốc Nam thu được tại thời điểm kiểm tra.

Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng buộc ông Phương chấm dứt ngay việc hành nghề đông y trái phép.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news