Tin mới

Lãnh đạo bị bắt, Ngân hàng Xây dựng trao quyền cho nữ tướng

Thứ tư, 30/07/2014, 13:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nguồn tin mới nhất từ Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam\n(VNCB) cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã phê chuẩn lãnh đạo mới của ngân hàng\nnày.

(Tinmoi.vn) Nguồn tin mới nhất từ Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã phê chuẩn lãnh đạo mới của ngân hàng này.

 

Theo đó, bà Vũ Bạch Yến là Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị của VNCB. Vị trí Tổng Giám đốc được giao cho ông Đàm Minh Đức.

Trước khi được bầu vào vị trí Chủ tịch, bà Yến là thành viên Hội đồng qunả trị của VNCB từ tháng 2/2012. Bà Yến hiện cũng là một cổ đông lớn của ngân hàng, đại diện cho cổ đông pháp nhân là Tập đoàn Thiên Thanh.Còn ông Đàm Mình Đức trước đó là Phó Tổng Giám đốc, phụ trách khu vực Hà Nội của VNCB.

 

Việc đề cử nhân sự thay thế diễn ra ngay sau khi Chủ tịch Phạm Công Danh và Tổng giám đốc Phan Thành Mai bị Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng Việt Nam miễn nhiệm chức vụ để phục vụ việc điều tra sai phạm tại Tập đoàn Thiên Thanh, nơi các ông này cũng là Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị. Tập đoàn Thiên Thanh là một cổ đông lớn trong Ngân hàng Xây dựng. 

Trong thông cáo phát đi tối 29/7, Ngân hàng Nhà nước cho biết cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đang thụ lý vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (theo Điều 165 Bộ luật Hình sự) xảy ra tại Tập đoàn Thiên Thanh, TP HCM. Cơ quan điều tra cũng quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với các ông Phạm Công Danh, Phan Thành Mai và một thành viên Hội đồng quản trị khác phụ trách tài chính Mai Hữu Khương.

Trước đó, ngày 28/7/2014, để bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn và đúng pháp luật của VNCB, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam đã có các Quyết định miễn nhiệm các lãnh đạo của Tập đoàn Thiên Thanh có tham gia quản trị, điều hành tại VNCB (vừa bị bắt) và đồng thời thống nhất bầu, bổ nhiệm nhân sự thay thế như trên.

Ngân hàng Nhà nước cho biết từ năm 2012 đã đặt Ngân hàng Xây dựng dưới sự giám sát chặt chẽ, việc bắt giữ 3 nhân vật nói trên không ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của Ngân hàng Xây dựng. 

Nam Nam

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news