Tin mới

Lãnh đạo Cần Thơ lên tiếng về việc cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm

Thứ năm, 07/09/2017, 14:39 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ cho rằng cán bộ, công chức mặc quần jean, áo thun là "xuề xòa", thiếu nghiêm túc nên sẽ khiến người dân không tin tưởng.

Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ cho rằng cán bộ, công chức mặc quần jean, áo thun là "xuề xòa", thiếu nghiêm túc nên sẽ khiến người dân không tin tưởng. 

Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 6/9, ông Võ Thành Thống - Chủ  tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết địa phương ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối Nhà nước trong đó có việc cán bộ , công chức không mặc quần jean, áo thun khi thực thi nhiệm vụ, là nhằm tiến đến chính quy hiện đại.

Theo ông, hiện nay không như ngày xưa, vì thời kỳ khó khăn có gì mặc đó.
Theo người đứng đầu chính quyền TP. Cần Thơ, nguồn gốc của quần jean là anh chăn bò nước Mỹ mặc, do đó, trang phục này phù hợp với đi chơi, dã ngoại. 

"Cán bộ, công chức làm việc tại cơ quan mà mặc quần jean, áo thun thì trước hết về mặt hình thức là thiếu nghiêm túc. Thiếu nghiêm túc thì ai mà tin tưởng anh", ông Thống cho hay. 

Cũng theo ông Thống, cán bộ công chức khi tiếp dân phải tạo cho họ niềm tin, bắt đầu là sự nghiêm túc khi mặc trang phục. Khi mặc trang phục nghiêm túc thì cán bộ có ý thức cao hơn trong  việc mà họ phụ trách. 

Cùng quan điểm với lãnh đạo địa phương, ông  Nguyễn Hoàng Ba - Giám đốc Sở Nội vụ Cần Thơ cho biết trước khi tham mưu UBND TP ban hành quy tắc ứng xử, cơ quan này đã lấy ý kiến gửi các quận, huyện và các ngành đến 3 lần. Ngoài ra, cơ sở này cũng lấy ý kiến lãnh đạo Thành ủy và HĐND TP. Cần Thơ.

Theo ông Ba, quy tắc ứng xử này là quy định của địa phương, không phải toàn quốc. Mỗi địa phương có quy định riêng, khác nhau. 

Trước câu hỏi, Trung ương không có quy định nào cấm cán bộ công chức mặc quần jean  và áo thun khi đi làm, lãnh đạo Sở Nội vụ TP. Cần Thơ nói rằng chuẩn mực cán bộ thì phải thực hiện căn cơ, bài bản mặc dù Chính phủ không quy định. Quy tắc ứng xử Trung ương giao địa phương tự làm nên không nơi nào giống nơi nào, vì chưa có "khung" cho cả nước.

Trước đó, Vietnamnet cho hay Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ vừa ký Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP.

Quy tắc gồm 4 chương, 11 điều, quy định các chuẩn mực ứng xử của cán bộ công chức làm việc trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP. Cần Thơ. 
Theo như quy tắc được ban hành, trang phục làm việc tại công sở hoặc trong thời gian thực thi nhiệm vụ, công vụ, trường hợp không có quy định đồng phục riêng của ngành thì phải đảm bảo gọn gàng, lịch sự, kín đáo, kiểu dáng, mày sắc nhã nhặn và phù hợp với đặc thù công việc. 

Đặc biệt với nữ, áo có tay, cấm nam và nữ không mặc quần jean, áo thun các loại. Đeo thẻ cài công chức, viên chức hoặc phù hiệu ngành khi  thực hiện nhiệm vụ. 

Ngoài ra, quy tắc cũng nêu rõ, cán bộ công chức không được hút thuốc lá nơi công sở, sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; tổ chức nấu nướng, ăn uống tại nơi làm việc; nghe nhạc, chơi trò chơi trên máy vi tính, thiết bị điện tử và các thiết bị giải trí khác trong giờ làm việc. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news