Tin mới

Lãnh đạo công an huyện cấm nhân viên chơi Pokemon Go

Thứ ba, 23/08/2016, 08:20 (GMT+7)

Liên quan tới trò chơi Pokemon Go hiện đang làm mưa làm gió tại Việt Nam, mới đây một vị lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho rằng trò chơi này có nhiều tác hại xấu, liên quan đến việc bảo mật trong ngành an ninh.

Liên quan tới trò chơi Pokemon Go hiện đang làm mưa làm gió tại Việt Nam, mới đây một vị lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho rằng trò chơi này có nhiều tác hại xấu, liên quan đến việc bảo mật trong ngành an ninh.

Pokemon có ở khắp nơi, từ công viên, trung tâm thương mại hay quảng trường, đến các tòa nhà cao tầng, nhà dân, thậm chí ở giữa đường... Ảnh minh họa: Vietnamnet

Theo thông tin trên VnEpress, trong buổi họp giao ban ngày 22/8, lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã quán triệt, nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, lao động trong toàn đơn vị tải phần mềm và chơi trò chơi Pokemon Go.

Công an huyện cũng tuyên truyền các cán bộ, chiến sĩ vận động người thân không nên chơi trò chơi này. Những trường hợp đã chơi thì yêu cầu xóa khỏi điện thoại di động và các thiết bị có chứa thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật.

Ngoài ra, những cá nhân đến giao dịch, làm việc tại đơn vị được khuyến cáo không chơi trò Pokemon Go.

Một lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà giải thích, trò chơ Pokemon cần bật thiết bị định vị, việc này tiềm ẩn nguy cơ lộ bí mật nhà nước. "Vì lý do an toàn, một số cơ quan công an trên cả nước cũng đã nghiêm cấm cán bộ chơi trò chơi này", vị này nói.

Trước đó, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) khuyến cáo người dân không chơi Pokemon Go khi đang lái xe vì hành vi này là phạm luật, gây nguy hiểm cho người sử dụng và những người khác. 

Bên cạnh đó, việc người chơi Pokemon điều chỉnh Google Map làm sai lệch vị trí trên bản đồ, nhóm Google Map Maker Việt Nam đã lên tiếng cảnh báo, nhắc nhở cộng đồng này tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Ngày 6/7, trò chơi tương tác trên điện thoại Pokemon Go cho phép người chơi tương tác với môi trường thực tế xung quanh, xuất hiện tại Việt Nam. Ngay sau khi ra đời, trò chơi nhanh chóng trở thành hiện tượng, gây sốt trong giới trẻ bởi sự kết hợp giữa thế giới ảo của những con vật tưởng tượng và không gian quen thuộc ngoài đời thực.

Mặc dù trước khi xuất hiện, trò chơi này đã được cảnh báo sẽ mang lại nhiều hệ lụy cho người chơi, nhưng khi đến Việt Nam chưa đầy một tháng, game vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt tải.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news