Tin mới

Lãnh đạo Hà Nội bác tin san lấp Hồ Tây làm khách sạn

Chủ nhật, 13/08/2017, 20:12 (GMT+7)

Mới đây, đại diện lãnh đạo quận Hồ Tây đã lên tiếng bác bỏ thông tin việc san lấp hồ làm khách sạn. Theo lãnh đạo, đây chỉ là dự án nạo vét hồ Tây.

Mới đây, đại diện lãnh đạo quận Hồ Tây đã lên tiếng bác bỏ thông tin việc san lấp hồ làm khách sạn. Theo lãnh đạo, đây chỉ là dự án nạo vét hồ Tây.

Theo thông tin từ báo Vietnamnet và tờ Tri thức trẻ, mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh phản ánh hồ Tây "kêu cứu" vì bị san lấp.

Những hình ảnh đăng tải từ trang Facebook của một nữ nhà thơ ở Hà Nội cho thấy, khu vực hồ Tây (gần Hãng phim truyện Việt Nam) được quây tôn, xuất hiện nhiều máy xúc bùn đất và cho rằng, có thể đang có việc san lấp Hồ Tây.

Máy xúc đang làm tại khu vực hồ Tây. Ảnh: Phong Nguyên

Ngay sau khi những hình ảnh được đăng tải, phóng viên báo Vietnamnet đã nhanh chóng có mặt tại khu vực. Theo quan sát, một hàng rào tôn cao khoảng 2 mét, dài khoảng hơn 100 mét đã quây kín công trường phía đường dạo ven hồ Tây. Bên trong là 2 máy xúc liên tục múc đất từ lòng hồ đổ vào bãi đất.

Một người dân sống ven hồ bày tỏ sự lo lắng, "họ lấp được một góc rồi, còn khoảng rộng nữa chắc sẽ bị lấp tiếp".

Tuy nhiên, ngay sau đó, Chánh Văn phòng UBND quận Tây Hồ Võ Thị Bích Thủy đã có buổi trao đổi với phóng viên. Bà Thủy khẳng định, không có chuyện san lấp hồ làm khách sạn như phản ánh.

Bà Thủy giải thích, đây là dự án nạo vét hồ Tây, chứ không phải lấp hồ làm khách sạn như thông tin trên mạng xã hội.

Theo bà Thủy, dự án đã được thi công khoảng 2 tuần nay. Trước khi thực hiện, chính quyền tại khu vực cũng đã gửi thông báo để người dân cập nhật thông tin kịp thời. Bên ngoài hàng rào công trường cũng có tấm biển nêu rõ Dự án thi công xây dựng công trình nạo vét cải tạo lòng hồ Tây đoạn đường Thanh Niên (từ làng văn hóa Việt Nhật đến Câu lạc bộ Hà Nội) và từ khu vực số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi.

Bà cũng khẳng định, sau khi nạo vét xong, đơn vị thi công sẽ múc chạc thải, đất cát dùng để đắp đường, quây hố, vận chuyển đi nơi khác, trả lại nguyên trạng hồ Tây.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news