Tin mới

Lãnh đạo Hội Phụ nữ xã chiếm đoạt tiền tỉ

Thứ tư, 18/01/2017, 09:27 (GMT+7)

Lợi dụng chức trách của mình, hai lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tại Suối Tre, TX.Long Khánh, Đồng Nai chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của các hội viên.

Lợi dụng chức trách của mình, hai lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tại Suối Tre, TX.Long Khánh, Đồng Nai chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của các hội viên. 

Thông tin trên báo Người lao động cho biết ngày 17/1, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo và tuyên phạt bị cáo  Đặng Thị Hòa (55 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) 14 năm tù và Phùng Thị Hường (48 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Tre) 9 năm tù, cùng về tội "Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Đặng Thị Hòa (bên phải) và Phùng Thị Hường được áp giải sau phiên tòa. Ảnh: Người lao động

Thông tin trước đó trên Tiền Phong cho biết ngày 19/9/2016, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hòa 16 năm tù và 11 năm tù đối với bị cáo Hường. Bản án sơ thẩm cũng tuyên và Cảnh sát tư pháp thực hiện bắt giữ bị cáo Hường tại tòa. 

Sau bản án sơ thẩm, hai bị cáo kháng cáo và bản án phúc thẩm đã tuyên như trên. 

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho biết, lợi dụng chủ trương của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã hướng dẫn Hội LHPN các xã, phường trên địa bàn xây dựng nhóm phụ nữ tiết kiệm, mỗi nhóm khoảng 10 – 25 người tình nguyện tham gia.

Từ năm 2009 đến cuối tháng 6/2015, Phùng Thị Hường và Đặng Thị Hòa đã trực tiếp vận động, huy động vốn của 6 người trên địa bàn rồi chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, Hòa chiếm đoạt gần 500 triệu đồng, Hường hơn 800 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận huy động vốn thời hạn gửi và cho vay là 1 năm với lãi suất gửi 1%/tháng, vay 1,5%/tháng (khoản lãi 0,5% chênh lệch giữa gửi và cho vay sẽ được dùng làm quỹ hoạt động của nhóm).

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news