Tin mới

Lãnh đạo Kim Jong-un gửi điện chúc mừng Tổng thống Putin

Thứ bảy, 09/05/2015, 16:36 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhân dân Nga nhân kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng, chấm dứt Chiến tranh Thế giới II.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhân dân Nga nhân kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng, chấm dứt Chiến tranh Thế giới II.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo tin tức từ hãng Itar-Tass, thư gửi của ông Kim Jong-un có đoạn viết: “Đã 70 năm kể từ chiến thắng vĩ đại trước chủ nghĩa phát xít, tuy nhiên, chiến thắng anh hùng của dân tộc Nga, những người đã không ngần ngại cống hiến cuộc đời mình vì hòa bình và sự An Nguy của nhân loại, vẫn luôn sáng chói”.

Trong đó, ông Kim Jong-un “đánh giá cao những phẩm chất anh hùng của nhân dân Nga” và tin tưởng “mối quan hệ thân thiện đã trở thành truyền thống giữa hai quốc gia sẽ ngày càng bền chặt như mong muốn của hai bên”. Đồng thời, ông Kim chúc mừng Tổng thống Putin “trong việc xây dựng một nước Nga hùng mạnh”.

Ngày hôm qua, 8/5, trong một lễ kỷ niệm tại thủ đô Bình Nhưỡng, ông Kim Jong-un đã nhận được huy chương vinh danh “kỷ niệm lần thứ 70 Ngày chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại 1941-1945”. Huy chương này do đích thân đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Matsegore trao cho chủ tịch Ủy ban Thường vụ hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên Yang Hyong-sup. Ông Yang sẽ trao lại huy chương cho nhà lãnh đạo.

Ngày hôm nay, đích thân ông Kim Jong-un sẽ tới đặt hoa tại tượng đài Giải phóng được xây dựng tại thủ đô Bình Nhưỡng nhằm tưởng niệm những chiến sĩ Hồng quân đã hy sinh để giải phóng bán đảo Triều Tiên tại Chongjin, Haeju, Nampo, Sinuiju, Wonsan, Hamhung và Rason.

Bảo Linh (Theo Itar-Tass)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news