Tin mới

Lãnh đạo UBND xã “mất tích” trong giờ hành chính

Thứ tư, 28/01/2015, 10:35 (GMT+7)

Đang giờ hành chính, thế nhưng Chủ tịch UBND xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, trực ban Văn phòng UBND và cả Phó Chủ tịch xã sau khi tiếp xúc phóng viên cũng “mất tích” bất thường.

 

 

Đang giờ hành chính, thế nhưng Chủ tịch UBND xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, trực ban Văn phòng UBND và cả Phó Chủ tịch xã sau khi tiếp xúc phóng viên cũng “mất tích” bất thường.

Nhận được đơn thư phản ánh của người dân xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định về những băn khoăn, trăn trở và khúc mắc trong Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị quần thể di tích lịch sử - văn hóa Phủ Dầy mới được ban hành.

Khoảng 8h20 sáng ngày 27/1, nhóm PV đã tới địa phương để liên hệ làm việc, xác minh nội dung thông tin nhân dân phản ánh.

Trụ sở UBND xã Kim Thái khá khang trang, cửa các phòng ban đều mở toang có vẻ rất cởi mở, thân thiện. Thế nhưng, khi nhóm PV đến liên hệ công tác thì hết sức bất ngờ với cung cách làm việc khó hiểu của chính quyền xã Kim Thái. Nhóm PV mang theo giấy giới thiệu đến Văn phòng UBND xã, có khoảng 5 – 6 người đang ngồi trong phòng. Mặc dù nhóm PV đã giới thiệu cụ thể đến từ các cơ quan báo chí tới liên hệ công tác, nhưng không có một vị cán bộ nào đứng lên tiếp nhận, chỉ có một người chỉ tay sang phòng bên cạnh nói: “Các anh sang gặp Phó chủ tịch.”

Video: 

 

Sau khi nhóm PV mang giấy tờ sang phòng ông Trần Khắc Thiềng - Phó chủ tịch thì lại được ông này chỉ lên phòng ông Nguyễn Hồng Niên - Chủ tịch xã Kim Thái.

Phòng Chủ tịch xã mở toang, thế nhưng, không thấy ông Niên có mặt tại trụ sở mặc dù đang trong giờ hành chính. Chờ gần 1 tiếng đồng hồ và liên hệ hàng chục cuộc điện thoại và cả nhắn tin. Thế nhưng, không thấy hồi âm.

Trụ sở UBND xã Kim Thái, Vụ Bản, Nam Định.

Liên hệ với với Phó chủ tịch xã Trần Khắc Thiềng thì ông này cho biết “đồng chí Chủ tịch đi công tác.” Nhóm PV đặt vấn đề trao đổi với Phó chủ tịch, để xác minh phản ánh của người dân thì ông Thiềng từ chối vì mới nhận chức vụ được mấy ngày nên không biết gì. Hỏi về quy trình làm việc của xã để liên hệ công tác cho đúng thủ tục thì ông Phó chủ tịch cũng trả lời không biết. Sau đó, vị này ra ngoài gọi điện thoại và cũng “mất hút”. Đồng thời, Văn phòng UBND xã cũng “vườn không nhà trống”. Tại thời điểm đó, ngoài nhóm PV thì còn có khá nhiều người dân đến để gặp chính quyền xác nhận giấy tờ cũng phải ngồi chờ đợi, mặc dù, khi đó đang là giờ hành chính.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Mậu – Phó Chủ tịch huyện Vụ Bản cho biết: “Chúng tôi ghi nhận phản ánh, góp ý của nhóm PV, và sẽ nhắc nhở chính quyền cấp dưới.”

Tuy nhiên, ông Mậu từ chối bình luận, và đưa ra hình thức xử lý cụ thể về cách hành xử khó hiểu của chính quyền xã Kim Thái.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news