Tin mới

Lạnh kỷ lục ở châu Âu, cáo đông cứng trong quan tài băng -30 độ C

Thứ bảy, 14/01/2017, 09:47 (GMT+7)

Con cáo xấu số này được cho là đã rơi xuống sông Danube ở miền nam Đức và chết đuối từ 4 ngày trước. Một người dân phải dùng cưa xẻ khối băng để tách con cáo ra khỏi đó.

Con cáo xấu số này được cho là đã rơi xuống sông Danube ở miền nam Đức và chết đuối từ 4 ngày trước. Một người dân phải dùng cưa xẻ khối băng để tách con cáo ra khỏi đó.

Xác con cáo bị đóng băng trên sông Danube. Ảnh: Johannes Stehle

RT hôm qua đưa tin, thợ săn Franz Stehle tìm thấy xác con cáo ở khúc sông Danube chảy qua Fridingen phía tây nam nước Đức.

[mecloud]A2gEL2FVVV[/mecloud]

Theo Schwäbische Zeitung, thời tiết mùa xuân khiến lớp băng bao phủ trên mặt sông không thực sự cứng. Con cáo có thể rơi xuống nước qua lớp băng mỏng trên mặt sông và chết đuối.

Cách đây vài năm, một con cáo đỏ tội nghiệp được phát hiện chết không nhắm mắt khi bị đông cứng dưới mặt băng của hồ Bunn, thành phố Jönköping, miền nam Thụy Điển.

Stehle phải dùng cưa để lấy khoét khối băng chứa xác con cáo ra khỏi sông. "Con cáo đóng băng có thể là một lời cảnh báo cho những người có ý định đi bộ trên băng ở sông Danube", Stehle nói.

Stehle cho biết con cáo không phải động vật đầu tiên đóng băng trên sông Dabube giữa nền nhiệt độ -30 độ ở miền trung châu Âu. Trước đó, nhiều loài vật như hươu và lợn rừng cũng bị đóng băng.

Stehle quyết định giữ xác nó lại để trưng bày bên ngoài khách sạn gia đình.

Mùa đông năm nay ở châu Âu bị đánh giá là khắc nghiệt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Hơn 60 người đã thiệt mạng do giá rét ở châu lục này.

Phần lớn những ca tử vong xảy ra ở miền trung và đông nam châu Âu. Các nạn nhân đa số là người vô gia cư hoặc người tị nạn từ Trung Đông bị mắc kẹt ở Hy Lạp.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lạnh kỷ lục