Tin mới

Lập kì tích, ĐT futsal Việt Nam vào tứ kết giải châu Á

Thứ hai, 05/05/2014, 02:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đội tuyển futsal Việt Nam đã lập nên kì tích, giành vé vào\ntứ kết Giải vô địch futsal châu Á 2014 sau khi đánh bại Kuwait 2-1 trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng (bảng A) diễn ra tối 4/5.

(Tinmoi.vn) Đội tuyển futsal Việt Nam đã lập nên kì tích, giành vé vào tứ kết Giải vô địch futsal châu Á 2014 sau khi đánh bại Kuwait 2-1 trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng (bảng A) diễn ra tối 4/5.

Futsal Việt Nam giành quyền vào tứ kết

Do chỉ cần thắng với cách biệt tối thiểu là có thể chính thức giành vé vào tứ kết nên HLV ĐT futsal Việt Nam Bruno Formoso chủ động để các học trò nhập cuộc khá chậm rãi.

Những phút đầu tiên, các cầu thủ Kuwait với thể hình cao to dễ dàng kiểm soát thế trận. Nhưng trước hàng thủ rất kín kẽ của đội tuyển futsal Việt Nam, đội khách không thực sự tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Sau những phút đầu lúng túng, các cầu thủ Việt Nam đã dần bắt nhịp được với trận đấu. Phút 18, Trọng Luân bất ngờ tung cú sút bên cánh trái về hướng cầu môn ĐT Kuwait. Trong nỗ lực cản phá, thủ môn của Kuwait đẩy bóng ra đập vào một cầu thủ đội Kuwait khiến bóng lăn gọn vào lưới. ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Đang đà hưng phấn, các cầu thủ chủ nhà tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nữa trong những phút cuối hiệp nhưng đáng tiếc lại không tận dụng thành công.

Lập kì tích, ĐT futsal Việt Nam vào tứ kết giải châu Á

Đội tuyển futsal Việt Nam giành quyền vào tứ kết giải vô địch futsal châu Á 2014

Bước sang hiệp 2,  thế trận dần trở nên rõ nét với việc Kuwait dồn lên ép sân, còn các cầu thủ Việt Nam thì chủ động chơi phòng ngự. Và trong khi đối thủ vẫn chưa thể tạo thêm cơ hội nguy hiểm nào thì lối chơi phản công của đội chủ nhà đã tỏ rõ sự hiệu quả.

Phút thứ 24, Lý Khánh Hưng và Trần Văn Vũ thực hiện một pha phối hợp đẹp mắt giữa sân, bóng được đưa cho Phùng Trọng Luân trong tư thế đối mặt thủ môn và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà, tạo ra lợi thế khó ai có thể ngờ tới trước khi bóng lăn.

Bị dẫn đến 2 bàn, ĐT Kuwait sử dụng chiến thuật power-play để gia tăng sức tấn công. Tuy nhiên, các học trò của ông Fonseca vẫn bế tắc trước lối chơi tập trung của ĐT Việt Nam.

Khi chiến thắng 2-0 tưởng chừng như đã thuộc về đội chủ nhà thì một sơ sẩy của thủ môn Phước Anh trong những giây cuối cùng đã để cho ĐT Kuwait ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nhờ bàn thắng này, Kuwait ngoạn mục giành lại ngôi đầu bảng từ tay Việt Nam.

Trong trận đấu cùng giờ ở bảng A, Iraq dễ dàng thắng đậm Tajikistan 6-1 để có cùng 6 điểm với Việt Nam và Kuwait. Nhưng chung cuộc, Iraq vẫn bị loại do thua kém hiệu số bàn thắng bại trong thành tích đối đầu với hai đối thủ này. Trong khi đó, với hiệu số bàn thắng bại là 0 trong các cuộc đối đầu với Iraq và Kuwait, Việt Nam xếp thứ 2 sau Kuwait (hiệu số +1).

Đối thủ của tuyển futsal Việt Nam trong trận tứ kết là Iran, đội xếp đầu bảng B. Trận tứ kết giữa Việt Nam và Iran sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 7/5.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news