Tin mới

Người đàn ông tự thiêu chạy 200m lập kỷ lục thế giới

Thứ tư, 25/03/2015, 14:31 (GMT+7)

Joe Todtling (người Áo) đã xác lập kỷ lục thế giới sau khi vừa châm lửa tự thiêu vừa chạy được gần 200 m, kỷ lục trước đó là 162m.

Joe Todtling (người Áo) đã xác lập kỷ lục thế giới sau khi vừa châm lửa tự thiêu vừa chạy được gần 200 m, kỷ lục trước đó là 162m.

Hôm 20/3, Joe Todtling đã mặc bộ đồ đặc biệt chống cháy làm từ sợi Nomex và keo chống nhiệt nặng tổng cộng 50 kg trước khi tự châm lửa thiêu rồi chạy quãng đường dài hơn 196 m tại thành phố Passail, nơi anh đang sống. Với thành tích trên, Todtling, một diễn viên đóng thế chuyên nghiệp, được biết đến với cái tên Seppe, đã đánh bại hoàn toàn Ted Batchelor - người lập kỷ lục chạy khi đang tự thiêu trước đó với quãng đường 162 m.

Khoảng 1.500 người hâm mộ đã chứng kiến màn biểu diễn của anh, bao gồm cả vợ và các con. 

Theo UPI, một đội lính cứu hỏa đã theo sát anh để đề phòng trường hợp điều không may xảy ra. 

Người đàn ông này cho biết anh dự định lập kỷ lục thế giới khi thực hiện một màn trình diễn tự thiêu khác, trong đó chặng thứ nhất anh sẽ được xe ngựa kéo đi, chặng thứ hai được xe đua địa hình (quad bike) kéo đi và cuối cùng là một chiếc xe mô tô loại nhỏ. Người đàn ông này cho biết sẽ thực hiện thử thách này ở thành phố Teichalm vào tháng 6 tới. 

Dã Quỳ

Video: The Local

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news