Tin mới

Lật tẩy chiêu xin tiền của thanh niên hoại tử chân tại Hà Nội

Thứ ba, 29/09/2015, 10:19 (GMT+7)

Với 1 bên chân bị thương đang hoại tử, nam thanh niên nhận được sự thương xót và nhiều người cho tiền rất nhiều lần. Nhưng thanh niên này không đi chữa bệnh mà vẫn lê la ngoài đường, lợi dụng lòng thương để kiếm tiền.

Với 1 bên chân bị thương đang hoại tử, nam thanh niên nhận được sự thương xót và nhiều người cho tiền rất nhiều lần. Nhưng thanh niên này không đi chữa bệnh mà vẫn lê la ngoài đường, lợi dụng lòng thương để kiếm tiền.

Thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh về một nam thanh niên hay ngồi ở bờ đường các con phố tại Hà Nội.

Người này thường cúi gằm mặt, khuôn mặt luôn tỏ ra đau đớn đáng thương. Một bên chân phải bị thương với vết loét khá lớn, phần da thịt xung quanh bắt đầu hoại tử, thối đen.

Nam thanh niên phát biện ngồi trên đường Giải Phóng. Ảnh ĐT

Trước mặt anh ta có tấm biển bằng vải bạt với dòng chữ: “Con bị tai nạn lao động, máy cắt vào chân. Chủ thầu không có trách nhiệm nên không có tiền chữa nên bị nhiễm trùng, hoại tử. Gia đình con ở xa cũng nghèo không có điều kiện nên bây giờ con chỉ mong vào lòng tốt của mọi người làm phúc thương tình mà cứu giúp con để con có tiền đi chữa trị sớm không nhiễm trùng vào máu thì mất cả mạng. Con xin đội ơn mọi người”.

Dòng thông tin về hoàn cảnh bi thương khiến nhiều người thương xót. Ảnh internet

Sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều tài khoản cá nhân trên MXH đã chia sẻ với những lời kêu gọi giúp đỡ thanh niên này để có tiền chữa trị và trở về nhà.

Rất nhiều người đã lần theo thông tin trên mạng, tìm đến những con phố mà thanh niên này hay ngồi như Văn Miếu, gầm các cầu vượt trong thành phố, đường Giải Phóng, Trường Trinh, Linh Đàm… để trợ giúp bằng tiền mặt.

Nhiều người qua đường thương xót cho hoàn cảnh thanh niên trên nên cũng dừng xe ủng hộ.

Tuy nhiên, cũng đã có nhiều nhà hảo tâm lên tiếng cảnh báo về thanh niên hoại tử chân này.

Theo đó, họ cho biết đã nhiều lần giúp đỡ bằng tiền cho thanh niên này và khuyên anh ta đi chữa bệnh. Chỉ vài hôm sau, họ lại bắt gặp thanh niên này lê lết chiếc chân bị thương đi ngồi xin tiền.

Nhiều thông tin còn cho rằng, thanh niên này nghiện ma túy, đã bị nhiễm HIV.

Qua tìm hiểu của PV, đã rất nhiều lần chúng tôi phát hiện thanh niên này tại nhiều địa điểm trong TP.

Gần đây nhất là ngày 27/9, thanh niên hoại tử chân này ngồi ở đường Giải Phóng, đoạn gần hồ Linh Đàm.

Thanh niên này ngồi ở đường Giải Phóng với chiếc túi xin tiền quen thuộc. Ảnh TL

Khi lực lượng CA phường sở tại bắt gặp, quả thực chân phải của thanh niên bị thương và đang hoại tử. Cơ quan chức năng khuyên thanh niên này nhận sự trợ giúp của mọi người thì nên đi chữa bệnh, chứ đừng lợi dụng lòng thương hại mà xin tiền rồi chẳng đi chữa chân.

Bức xúc trước hành vi lợi dụng lòng thương của mọi người, rất nhiều lần thanh niên này bị người dân đánh cho tả tơi mỗi khi phát hiện đi xin tiền trên phố.

Nhiều người bức xúc nên đã đánh thanh niên này. Ảnh Tiền Phong

Lần gần nhất cũng trong tháng 9, khi nhóm người từng cho tiền thanh niên này để đi chữa bệnh phát hiện anh ta ngồi xin tiền tại một tuyến phố, họ bức xúc nên đã “động chân động tay”.

Trên báo Một Thế Giới đăng tải, khi thanh niên hoại tử chân đang bị hành hung thì công an phường đi tuần phát hiện nên giải cứu.

Thanh niên này khai với công an quê ở Bình Phước, nghiện may túy nặng và đã bị nhiễm HIV, song thông tin này chưa được kiểm chứng.

Bị phát hiện ngồi gần BV Bạch Mai, khi công an phường ra thì thanh niên hoại tử chân và một số người mặc áo đen bỏ chạy. Ảnh TL

Lý do hắn phải lừa đảo xin tiền do bị ép buộc, có “đàn anh” đứng sau lưng sai khiến. Nếu không xin được tiền, y sẽ bị bọn này đánh.

Video: Sự thật về thanh niên hoại tử chân xin tiền ở Hà Nội

[mecloud]ur01VlCrbX[/mecloud]

Theo Trí Thức Trẻ, nam thanh niên hoại tử chân đã từng từ chối lên xe cứu thương để nhà hảo tâm đưa đến bệnh viện. "Em không đi, đã bảo không đi là không đi, mai người nhà em ra rồi, không đi là không đi. Em đang điều trị tư rồi, đi hay không cũng phải nói với người ta", thanh niên này giải thích.

Lát sau, có một người đàn ông đi xe máy đến chở thanh niên hoại tử chân đi. 

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news