Tin mới

Đằng sau trò lừa tặng iPhone 6s Plus miễn phí trên Facebook

Thứ ba, 12/04/2016, 13:52 (GMT+7)

Trò lừa tặng iPhone 6s miễn phí trên Facebook không khác gì so với những trò lừa trước tuy nhiên không ít người lại sập bẫy.

Trò lừa tặng iPhone 6s miễn phí trên Facebook không khác gì so với những trò lừa trước tuy nhiên không ít người lại sập bẫy.

Thời gian gần đây, trên Facebook lại xuất hiện một trò lừa tặng miễn phí iPhone 6s Plus mới tương tự như các trò lừa đảo trước đây như tặng áo đôi, nhẫn cặp, tặng xe hơi, tặng xe máy…

 

Nội dung status trên fanpage tặng iPhone 6s plus.

Trích nguyên văn nội dung trên một fanpage như sau: "Tặng 100 iPhone 6S Plus cho 100 người may mắn. Lần đầu tiên trong lịch sử Facebook, nhằm chào đón thành công đợt sale 2015, chúng tôi đã quyết định tặng 100 iPhone 6S Plus cho 100 người Việt Nam chiến thắng vào ngày 30-4-2016 trước khi iPhone 7 ra đời. Người chiến thắng chính là người đã giúp chúng tôi lan tỏa hình ảnh đi khắp thế giới…"

Cũng giống các chiêu trò lừa đảo trước, Fanpage này yêu cầu mọi người Like fanpage, comment màu sắc mong muốn và chia sẻ bài viết này trên tường nhà ở chế độ công khai để được nhận iPhone 6s Plus miễn phí.

Thực chất đây là một trò lừa với phương thức không có gì mới.

Đây không phải là một hình thức lừa đảo mới mẻ gì nhưng cũng có không ít người nhẹ dạ cả tin, like và share nội dung trên một cách vô tội vạ và định bụng cầu may với chiếc iPhone 6s Plus miễn phí "không-bao-giờ-có".

"Người Việt mình dễ bị lừa thật, để chống mắt lên mà xem có bao nhiêu cái IP trong vụ này, tự nhiên không không copy mấy cái hình lên rồi ngồi chờ, vậy mà bao nhiêu con cá vào cũng đớp, hay thiệt..." - một số người nhận ra ngay trò lừa này.

Mục đích của trò lừa này là nhằm tăng lượt like, lượt theo dõi cho fanpage hoặc tài khoản cá nhân. 

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news